Sa Foodcourt

102 3 0
                                    

Hey guys. I'm planning to publish another short story, Yassi-Andre naman. Don't worry, JaDine is still there ;) Pero dapat, umabot muna toh ng 5 likes. Just 5 :) Ok. Enjoy :*


Nadine

"Hello?"

"Oh Nadine! Tara movie tayo. Boring sa house e."

"Sure Yass. What time?"

"1 maybe. Ok?"

Teka anong oras na ba? Hmm, 11 na pala? Aga ko na nagising ah? 8 am. Bilis naman nag oras pag bakasyon. ASAR.

"Sure! Sige bihis lang ako. Meet tayo sa foodcourt ha."

"Okiez.. foodcourt it is. Byee"

Haay salamat may naginvite saken lumabas. Ang boring dito sa bahay e. Nakakaloka.

Ayy hindi pa pala ako nagpapakilala. Ako nga pala si Nadine. Fourth year higschool student. Pero bakasyon namen ngayon. Actually 1 week nalang pasukan na ulet namen.

No boyfriend. Uhmm ex lang meron ako. Si Alden. Ang random no? Di nga kami bagay non e. Eww.

Ok past is past. Wag na naten sya pagusapan kasi wala namang kwenta yon e. (#bittermuch)

Eto na nga ako nagbibihis na. Napaka demanding pa naman ng besyfriend ko. Yung tumawag kanina, si Yassi. Ayaw na ayaw nya ng nalelate sa mga oras oras ganon.

Buti nalang dalawang oras yung binigay na oras saken ni Yass. Alam niya kasi na isang oras ako maligo eh. Marami pa kasi akong mga seremonyas hahaha.

Too much info.

*2 hours later*

Ayaan tapos na ako. Sakto 1 nandito na ako sa foodcourt. At ayuun, nakita ko na si Yass.

"Nadine my love so sweet. Bili ka na ng fooood" -yass

"Ayan ka nanaman sa mga lambing lambing mo. Oo na ililibre na kita. Ano mcdo nalang ah." -ako

"Oo na. Bigmac, fries, diet coke, mcflurry. The usual" -yass

"K." -ako

Nandito na ako sa mcdo. Dito kasi sa mall ng family ko, ang itsura ng foodcourt, magkakatabi lahat ng bilihan ng pagkaen, KFC, Mcdo, Wendy's, Jollibee, Burger King, Pizza hut, at maraaaaami pang iba. Tapos sobrang daming tables and chairs. Tapos malapit lang sa foodcourt ung bandang sinehan ganon. So ayuun. In case lang na di nyo ma visualise. (woow big word)

Grabe naman. Ang daming tao dito sa Mcdo. Haay nakakaasar naman. Mukhang bago pa tong mga employees na nasa counter kaya di nila ako narecognise. Ok no choice. Pipila nalang ako.

Nung malapit na ako sa counter, biglang may sumingit sa harap ko.

Ayyy ang gwapooo! Ang puti na macho na hunk na ang bangooo grabe.

PERO ANG LAKAS MAKASINGIT AH. JUSME MASISIPA KO TO.

"Excuse me ah. Nakikita mo naman sigurong may pagkahaba habang pila dito. Matuto ka namang maghintay no. Kahiya hiya naman sayo" -ako

*lingon**smile* "Im sorry miss. Its just that nagmamadali ako e. Nagugutom na talaga ako." -siya.

"Ako rin eh. Pikon na pikon na talaga ako. So pano ba yan. Masisipa na kita. Ayos lang ba yun sayo? :)" -ako

"Huh as if. Sa gwapo kong to wala pang OUCH" -sya

Ayun sinipa ko na talaga. Ang gwapo niya e.

Sa Foodcourt (one-shot)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon