Chương 8.1
Lúc nàng từ từ tỉnh lại, thì đã gần giờ ngọ, Hoàng Mỹ Anh cảm thấy cơ thể đau nhức và mệt mỏi vô cùng, nửa bên giường đã lạnh, chứng tỏ Kim Thái Nghiên – vị hôn phu của nàng đi lâu rồi.
Nhớ tới cuộc mây mưa đêm qua, hai má nàng lại ửng đỏ; may là hắn không có ở đây, nếu không nàng thật không biết phải đối mặt hắn thế nào đây.
Sau đó có hai tỳ nữ bước vào phòng chải đầu thay quần áo cho nàng, ngoại trừ nha hoàn thân cận bên người là Tiểu Khuê, tất cả đều xa lạ.
“Vương gia đâu?” Nàng hỏi Tiểu Khuê .
“Nghe nói sáng sớm đã vào cung.”
“Phải không. . . . . .” Nàng an tâm, nhưng cũng có chút bất an.
Tỳ nữ khéo tay giúp nàng trang điểm một cách tự nhiên hào phóng, đem tóc bới lên thành búi tóc của Vương phi, không còn là cô nương chưa lấy chồng. Sau khi thay trang phục xong, các tỳ nữ đều thốt lên khen ngợi “Vương phi thật đẹp quá ! Khó trách Vương gia si mê.”
Nàng cười ảm đạm : “Vậy sao?”
“Hôm qua Vương gia nói không cho bất cứ ai vào nháo động phòng, nếu lỡ làm vương phi mệt, ngài sẽ rất đau lòng! “
“Hả? Hắn nói như vậy?”
Một tỳ nữ khác có biểu tình cực kỳ hâm mộ nói “Các triều thần trong cung, ai muốn nháo động phòng, đều bị vương gia bắt uống rất nhiều, vương gia nói ai dám quấy rầy ngài động phòng hoa chúc, nếu không sợ chết thì lại đây, kết quả tất cả đều say khướt được người ta đưa về, có thể thấy vương gia yêu thương vương phi cỡ nào! “
Nghe việc này làm nàng có chút ngoài ý muốn, hắn lợi hại như vậy sao? Quái! Sao hôm qua không thấy mùi rượu trên người hắn, rượu hắn uống đổ ở đâu vậy?
Hai tỳ nữ này đều rất thiện ý thân thiết, đối với hoàn cảnh xa lạ này mà nói, nàng cũng có chút an tâm.
“Ta muốn ra ngoài một chút.”
Một tỳ nữ trong hai người tên là Hạ Hà, xung phong nhận việc dẫn đường cho Hoàng Mỹ Anh, Tam vương phủ chia làm ba khu vực lớn là trước, giữa, và sau, cùng sáu lâu mười hai viện phân tán bao quanh.
Phía trước chủ yếu là phòng khách và chỗ hội nghị, còn ở giữa là Nghị Sự các và chỗ làm việc của trướng vụ quản sự hội hợp với nhau, phía sau là sương phòng, thư phòng và chỗ ở của người hầu được phân bố trên các lâu viện.