2nd week of september
1:00 pm
at mall
gab - "are you sure na kaya mo na?"
me - "yhup, rest lang naman ung kailngan ko. so ano unahin natin? kain muna o bibili ka na ng gift?"
gab -" kain muna tayo"
sa restaurant ..
gab - "may kkwento ako sayo ."
me - "sge go lang. siguraduhin mong hindi corny yan"
-" tanga lang? kwento kako hindi joke!"
- "makatanga ka!! bilis kwento na"
- "ung kaybigan kong lalaki may bestfriend siyang babae, matgal din silang magbestfiends"
mejo kinabahn ako, arang kailangan ko ihanda ung magiging reaksyon ko
- "o pagkatapos??"
-" hindi nagtagal nafall ung babae sa kaybgan ko, ANG PANGIT DBA? kaya nga bestfriends eh dapat kung friends friends lang."
kalma lang christine, kumalma ka
- "oh ano nangyare sa kaybgan mo? ano ang ginawa nya nung nalaman niyang may gusto sakanya ung babae??"
- "nilayuan niya, kasi may pniniwala kaming friends kung friends hanggang dun lang ."'
nung una nagpapasalamat ako na siya ung naging bstfriennd ko pero ngayon parang pinagsisihan ko na. sana hindi ko na lang siya naging bestfriend baka sakaling may agasang maging akin siya
- "bakit mo knkwento sakin yan?? kung syo mangayri un ano gagawin mo?"
-" para malaman mo na ayaw ko ng ganun. NAKAKASIRA NG FRIENDSHIP PAG SINAMAHAN MO NG LOVE. kaya"
bgla siyang tumunnin sa mga mata ko na kanina pa gustong gusto umiyak
-" kaya ano?"
-" kaya wag kang mafafall in love sakin. kasi baka masaktan ka lang."
BAKIT ngayon mo langsinabi yan! ngayon pa!
ngayon pang narealize ko ng
mahal na kita!!
- "KAPAL ng mukha mo, kahit kelan hindi ako maffall sayo. pwede na in your DREAMS HAHAHHA makakatawa ka"
- "mabuti na ung sigurado ahahahaha. malinaw ba ung sinabi ko? yan ung gusto kong linawin sayo."
-" malinaw na malinaw. "
- "eh wala pa naman din akong balak magGF. sayo nga lang sumasakit na ung ulo ko maGGF pa ako."
- "oo nga sakit lang sa ulo lalo kayong mga lalaki!, tara na nga magshopping na tayo!
-" ang init naman ngayon ng ulo mo! hay mga babae talaga ang hirap intindiin!"
SHOPPING
SHOPPING
SHOPPING
SHOPPING
SHOPPING
gab- " oi babaeng madaldal. nabili ko na lahat ng bibilhin ko. ikaw ba??
"oo. nabili ko na din tara na? uwi na tayo."
"mukhang pagod na pagod ka ah. eh ako nga lahat may hawak ng binili natin. bakit ba wala ka sa mood??"
"gab, what if pinyagan kong ligawan ako ni james??"
hindi ko alam kung bakit ko tinanung yun. siguro gusto ko lang malaman nung magiging reaction niya kung papayag ba siyang mapunta ako sa iba?
"bakit mo na tanong? alam mo wala kang taste kung papayagan mo siyang manligaw sayo?"
"panong walang taste! cute kaya siya tapos gentleman"
"ANG LANDI MO! edi sakanya kana wag mo na kong didikitan kahit kelan! nagtanung kpa sakin kung hindi mo nman ako susundin!"
"AHAHAHAAH ang init ng ulo mo. aminin mo nga! nagselos kaba sakanaya??"
tningnan ko siya. hinintay ko kung ano magiging sagot niya ..
"OO. baka kasi agawin ka niya sakin!"
--------------------------------------------------------------------------------------
COMMENT.VOTE.PLUG.
http://www.wattpad.com/story/1527616-perfectly-matched BAGONG STORY KO :)
- sana suportahan nyo prologue plang sya AHAHAHAHHA basta suporthan nyo pagnasimulan ko na :p
LEARN TO PRAY, DONT GIVE UP <3
YOU ARE READING
just bestfriends period (the author's life) on hold
No Ficciónsa kasalukuyan inlove ako sa bestfriend ko at hanggang ngyon wala pa din ako lakas ng loob para sabihin sakanya :D dahil alam kong walang kasiguraduhan kung ano ang mangyayare kung sakaling umamin ako :|