Đại Hàn quốc năm thứ 80, thái tử Hàn Vĩnh lên ngôi lấy hiệu Viêm Đế. Liễu Thị cùng lúc được phong làm thái hậu, lấy hiệu Tuệ Hiền.
Chuyện này không những làm kinh thành dậy sóng, mà còn gây nhiễu loạn triều thần. Người thì bảo đây là chuyện nực cười nhất thiên hạ, có người lại xôn xao lo ngại năng lực của Tân đế. Cục diện lúc bấy giờ hỗn loạn vô cùng, sự nghi ngờ trên là điều không tránh khỏi, một phần vì Tiên Đế trước kia không hẳn là một minh quân, y nhu nhược trước quan triều, sợ hãi trước quyền lực của các đại gia tộc, nên dù đất nước không đến mức lầm than khốn khỗ, nhưng cũng không phải ấm no hạnh phúc. Phần khác, còn không phải do Tuệ Hiền Thái Hậu hay sao? Nàng ta 15 tuổi nhập cung, vì gia tộc hùng mạnh, thế lực to lớn mà từng bước chiếm lĩnh hậu cung, dù không có con nhưng lại được gia tộc, giúp đỡ bức ép Hàn Vĩnh, tứ hoàng tử làm con tự. Hàn Vĩnh vì không còn cách nào khác đành nhận Liễu thị làm ngạch nương, dù y chỉ nhỏ hơn nàng 3 tuổi, nhưng để có được sự hậu thuẫn từ Liễu Gia và thuận lợi đăng cơ, y đành ưng thuận. Chuyện này càng chứng minh, vị hoàng đế trẻ cũng không khác gì tiên đế, phải dựa dẫm vào nữ nhân.
Đấy là lời bàn tán trong thiên hạ. Thực tế vị Viêm đế hiện tại cũng không phải vô năng, vừa đăng cơ đã ban hành nhiều chính sách đối đãi cực kì tốt đối với con dân, khiến cho lòng người bình ổn mấy phần, y còn biết dụng người tài, mới đây vừa cho Thái Thế - trước kia không hề được coi trọng, xuất binh bình định biên giới Bắc Hạ, chỉ sau vài trận chiến, danh tiếng đã vang dội khắp phía Bắc làm giặc nghe kinh hãi, dân nghe nể phục.
Bắc Đế thấy vậy, liền cho quân cầu hòa, còn nguyện tiến cống người, vật, với lời nhắn 'Mong an dân hai quốc', càng chứng minh năng lực của vị đế vương Hàn Vĩnh không tầm thường.
>> Phục hư quán <<
Người ta nhắc đến Phục Hư quán như một nơi bí ẩn nhất kinh thành, Chủ quán là một người phụ nữ góa chồng, nàng ta từ đâu đến, là người như thế nào, chả ai hiểu thấu, chỉ biết, khi đến đây, nàng ta lập Phục Hư thì không bao lâu liền nổi danh như cồn, không ai không biết. Đặc biệt là Tửu hồng ở đây, được vinh danh nhất đại hồng tửu, uống một lần, nhớ mãi không quên.
- Hư tửu như ưu, cảnh hoa như ngọc. Tứ gia, huynh thật biết chọn nơi tâm tình
Nam tử vận bạch y mỉm cười, dáng vẻ thanh thoát không vướng bụi nhẹ nhàng nâng chén rượu nhìn nam nhân bên cạnh. Y là Trạch Dung – niềm mơ ước của khuê nữ trong kinh thành. Gia thế lớn mạnh, bản thân lại tài hoa xuất chúng, làm ai ai cũng ngưỡng mộ. Tuy lúc nhỏ hay đau ốm, thân thể lại không được khỏe mạnh như người khác, nhưng y từ nhỏ đã thông minh thiên bẩm, cư xử từ tốn nhã nhặn, chưa hề thất lễ với nữ nhân, tôn trọng giáo lý.
- Tửu quán nơi đây náo nhiệt như vậy, rất tiện để trò chuyện. Không phải đệ rất thích Tửu Hồng ở đây hay sao? Không mau thưởng còn ở đó hạch sách ta
Nam nhân được gọi là Tứ Gia, nhắm hờ mắt, tiện miệng trả lời. Khuôn mặt tiêu soái, toát lên sự ảm đạm xa lánh, y như có như không, khẽ quan sát xung quanh.
YOU ARE READING
Thiên Thu Không Bằng Chàng _ Nhã
General FictionVăn Án - Liễu Phượng, đời này muội có hối hận không? - Vì gia tộc, vĩnh viễn ta cũng không hối hận. - Lục Nhu Tình ta, đời này chưa từng phụ ai. Cớ sao ông trời lại đối đãi với ta như thế? Gặp người, yêu người, nhưng vĩnh viễn không có được người...