Dương Khả mở bật cửa, mưa gió quất vào mặt nhưng cũng không ngăn được cô làm việc ngu ngốc này. Ngu thật chứ, nhưng mạng người khó bỏ, mặc cho người ấy có là ai đi chăng nữa. Xoay người nhìn lại ngôi nhà tạm, Đông Phong vẫn đứng ở cửa, nhìn chằm chằm vào bóng dáng của cô. Gật đầu với anh một cái, Dương Khả bất chấp sóng đánh xô cây cầu nhỏ, vững vàng bước nhanh.
Dấu chân của Ngọc Diệp lộn xộn trên nền đất, đã qua một khoảng thời gian như vậy hẳn là cô nhóc đã đi xa lắm rồi. Dương Khả không cần biết mình có tìm được Ngọc Diệp hay không, cô quyết định sẽ chỉ đi đúng mười phút, nếu không gặp người thì coi như duyên số đi!Dấu chân trên đường bỗng dưng đứt quãng, chỉ còn những dấu chân ngược của Đông Phong lúc trước mà thôi. Dương Khả cố gắng nhìn quanh nhưng cũng không thấy bất kì dấu chân nào của Ngọc Diệp nữa. Lẽ nào cô nhóc rẽ vào trong rừng? Nhưng nếu rơi dây chuyền thì chỉ có trên đường này thôi chứ má nội đó vào rừng làm chi? Cũng có khả năng cô nhóc học khôn, dẫm vào dấu chân của Đông Phong cho đỡ mất sức, nhưng nếu dẫm ngược thì vẫn phải có dấu vết chứ nhỉ?
Khả năng cao là lạc vào rừng rồi!
Dương Khả xoay người quay lại, quả nhiên ở một lối quanh liền bắt gặp dấu chân của Ngọc Diệp. Cô bước mau hơn, dần dần nghe thấy tiếng khóc xen lẫn với tiếng mưa rơi gió giật."Làm sao phải khóc?" Dương Khả quát lớn một tiếng, Ngọc Diệp đang ngồi thu lu trong một hốc cây thấy cô liền đứng phắt dậy, sung sướng muốn nhào qua nhưng vì sĩ diện nên rất nhanh dừng lại "Lựa chọn rồi còn hối hận hay sao? Nếu giờ không phải tôi mà là động vật ăn thịt thì cô đã chết rồi!"
"Khi nãy có rắn đấy!" Ngọc Diệp run giọng "Nhiều lắm! Vì chúng nó nên tôi mới phải chạy vào đây trốn!"
"Tìm thấy đồ không?" Dương Khả bước đến, kéo Ngọc Diệp đang run chân vì sợ đứng dậy "Không thấy thì làm theo cách của tôi, về trước sau đó lại tính!"
"Không thấy.." Nghĩ đến sợi dây Ngọc Diệp lại càng ảo não, thoát được một bầy rắn sợ không thoát được sông nước ào ạt. Cô thật sự sợ mình sẽ chết ở nơi này.. "Khi nãy ở nhà tạm tôi vẫn còn đeo nó trên cổ, sợ là lúc sau bị vắt đốt ngứa quá nên chạm phải chốt đeo, khiến nó rơi mất.."
"Thế nào?" Dương Khả dìu Ngọc Diệp đi dần ra đường cũ "Trách tôi không đưa xịt chống côn trùng cho cô sớm hả?"
"Chứ còn gì nữa?" Ngọc Diệp bĩu môi, cố gắng ra vẻ "Nếu đưa sớm thì sao tôi phải gãi, tại cô, cô cần có trách nhiệm!"
"Đang chịu trách nhiệm đây thôi!" Dương Khả phì cười "Đi thẳng lên, nhanh chân bước, chúng ta xuống núi đã!"
"Nhưng cái đó là bùa hộ mạng của tôi!" Ngọc Diệp đột nhiên nức nở "Nếu không có nó tôi sẽ bị ám hại đến chết đấy!"
"Ai hại? Cái gì hại?" Dương Khả cười khẩy "Mạng cô nằm trong tay cô, nếu cô không đâm đầu vào chỗ chết thì còn lâu mới chết!"
"Cô không hiểu đâu!" Ngọc Diệp lắc đầu "Thầy bói đã nói rồi, nếu không có nó kiểu gì tôi cũng sẽ chết trước năm mười chín tuổi!"
"Hiện tại cô vẫn sống khỏe đấy thôi!" Dương Khả đến chịu, vì thầy bói nói mà tin sái cổ như vậy được à? Gia tộc họ Thạch nổi danh hiện đại cơ mà, sao lúc này lại mê tín quá thế? "Có chuyện gì tôi sẽ chịu trách nhiệm! Lúc này cô mà không đi nhanh là sẽ chết vì núi lở nước lên thật đấy!"
BẠN ĐANG ĐỌC
[FULL] Tình Anh Lấp Lánh Tựa Ánh Sao Trời.
Novela JuvenilTên truyện: Tình anh lấp lánh tựa ánh sao trời. Tác giả: SuMonster098* (SM098*) Thể loại: xuyên thú, hiện đại, lãng mạn, sến sẩm =)) Đôi lời giới thiệu: Phẫu thuật tim xong xuôi, Dương Khả tưởng như cuộc sống đã viên mãn. Thế nhưng buồn thay, lúc tỉ...