CHAPTER 5

168 10 0
                                    

Jisoo POV*

"Seulgi okay ka lang ba talaga?" Kanina pa kasi siya tulala.

Nandito kami sa bahay ngayon ni Seulgi sabi niya kasi sabay sabay na kami pumunta ng starbucks. Kaso pagdating namin dito tulalang Seulgi ang nakita namin. Totally kanina ko pa siya tinatanong kaso ang sagot niya lagi e tango.

Tumingin siya sakin at tumawa ng mahina. Anong nakakatawa?

"For the tenth time im gonna answer that question Jisoo... yes im okay nothing to worry about" ngumiti siya pero halatang peke. Tumango na lang ako kahit hindi convinced.

Tumingin ako kay Chaeyeon na ngayon ay umiiyak. Napakunot ang noo ko...damn shes too loud. Iyak lang siya ng iyak habang tinuturo ang kapirasong chocolate na nahulog sa sahig. Napailing na lang ako kaya naman pala takaw talaga nito.

"Shut up Chaeyeon its just a piece of chocolate!" Sigaw ko sa kanya. Ayaw tumahimik e.

"Huhuhu J-Jisoo n-naman e alam mo namang f-favorite c-chocolate ko to..tas mahuhulog lang" hikbi niyang sabi. Napailing na lang kami ni Seulgi at tumawa. Damn this girl.

"I have a chocolate on the fridge same as that, kunin mo na lang if you want it" nakangiting saad ni Seulgi. At ito namang si Chaeyeon nagliwanag ang mukha at agad agad tumakbo papunta sa kitchen.

"Yehey chocolate here i come" rinig naming sigaw ni Chaeyeon.

Ibinaling ko ang tingin kay Seulgi ng marinig ko itong bumuntong hininga. Hindi sa panghuhula pero ramdam kong may problema siya kahit hindi niya sabihin...well kailan ba nagsabi si Seulgi ng problema samin, malalaman na nga lang namin na okay na ang lahat without of telling us the problem...that is Seulgi.
Pero this time parang sobrang lala ng problema niya and i need to know it.

"Seulgi" napatingin naman siya sa akin at binigyan ako ng What-look .

"Tell me anong problema?" Seryoso kong tanong sa kanya but she just only chuckled a light.

"You know me Jisoo i never te-" hindi ko na siya pinatapos alam ko nman sasabihin niya eh.

"I know Kang but this time its serious ramdam ko hindi ako manhid para hindi malaman na youre in deep problem..this time naman Kang let us help you" nagsusumamo kong sabi. Gosh naiiyak na ako.

"No need Jisoo i can handle this ok? Dont be stubborn" nakangiti niyang saad pero hindi peke yung ngiting satisfication. Umiling iling ako. Not this time Kang.

"Seulgi please i want to help you kung ano man yang nararamdaman mo gusto kong malaman mo na may mga tao kang pwedeng pagsabihan so please KKang tell me" naramdaman kong may tubig na pumatak sa pisngi ko at hindi na akong nagabalang punasan ito dahil sunod sunod na ang pagpatak nito.

Kumuha ako ng tissue na nasa ibabaw ng center table at pilit pinupunasan ang bawat luhang pumapatak sakin.

"P-please Seul i-i h-have a right t-to k-know it" hikbi kong sabi. Unti unti naman siyang tumango. Sa wakas malalaman ko na din.

"Everything you will know has nothing to concern of you just let me tell the thing and dont be stubborn to make a move...remeber my mom?" Tanong niya sakin.

"Tita Elizabeth..yes i remember her,why?" Takang tanong ko sa kanya. Nakita kong lumungkot ang mat niya.

"S-shes b-back" nagulat ako sa binalita niya at binigyan siya ng tuloy-mo-look .

"M-my mom, what a shocking reveltaion right? Sino ba naman hindi? Shes been back at my sight pero wala din lagi niya pa din akong sinusungitan at tinatarayan. Minsan naiisip ko na anak ba talaga ako ni mom? For 4 years nasanay na akong wala siya, i treat her as dead and now na nalulugi na ang kompanya niya babalik siya para lang humingin ng pera. Dont get me wrong i love my mom the way that dad love her. Siya lang ang meron ako. I live for 4 years just to sucess dad's company para hindi malaos but damn shes back claiming dad's company! DAMN IT! Jisoo you know that i love mom i never ever hurt her kahit ganun ang pakikitungo niya sakin ! But this time kung anong gusto niya hindi ko mabibigay. Remember Krystal? Mom is totally disagree with our relationship. She dont want me to love a same sex, you know how much i love Krystal pero sinira niya lang yun! Lahat ng plano ko! Im not fully train that time kaya hindi ko siya naprotektahan...so naabutan na lang natin siya as cold meat...i-i cant h-hurt her" nagulat ako sa sinabi niya at yinakap si Seul na ngayon ay umiiyak. Mahal na mahal ni Seulgi si Tita kita ko yun pero kahit kailan hindi ko nakitang pinahalagahan siya ni Tita.

Rewrite the StarsㅣSeulreneTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon