Jane's POV
Naman ehh! Pinapahirapan na namn ako nila ako.
Actually, nakatitig lang naman ako sa cp ko habang binabasa ang mensahe ng bff ko na may reunion daw kami ngayon at exactly 4:00 p.m. sa mini-hotel ng dati naming paaralan. Oy! sosyal ang school namin before, may mini-hotel. You know elite school.
As in ngayon talaga. Psh -_-. at lahat pa talaga ng gumraduate last 2010. Alangan namang kami lang. Reunion nga naman diba. Bobo.
Syete naman ohh. 'Bat ba kasi ang kulit ng bff ko. Sinabi ko na ngang ayaw ko pumunta kasi wala naman akong gagawin 'dun.
Blinackmail ba naman ako na kakaladkarin niya ako palabas ng bahay ng bahay kapag hindi daw ako pupunta. Tsk -_- Knowing Elienne. What she wants, she gets! Para ba naman 'yung leon na tumatae kapag nagalit. Ang hirap e-draw.
Take note, hindi yun mahihiya kahit maraming tao pa ang makakita. *sigh* 'bat ba ako nagkaroon ng ganitong kaibigan?
Pero syempre, joke lang. Kahit may sayad 'yun. Mahal ko parin yun. Siya kaya ang saksi kung paano ako patay na patay kay Kris. Pero infairness, buhay pa ako until now. Siya rin pala ang saksi kung paano ako umiyak sa hinayupak na yun.
Speaking of Kris, kaya nga ayokong pumunta kasi iniiwasan ko na siya.
Oo na. Hanggang ngayon mahal ko parin siya. Walang halong chemical o mga elements sa periodic table. Mahal ko parin talaga siya. Kaya lang. We're opposite. He didn't feel the same way. Dedma lang.
'Bat ba kasi ang hirap niyang abutin? Nasa exoplanet kasi sya habang ako nasa planet earth.
"Arrrrggghhh!" Napasabunot nalang ako sa sarili ko. Hindi ko alam kung pupunta ba ako o hindi. Nakaka-inis!
At the end, I decided to attend. Bahala na si batman.
I decided to wear simple dress. A dress which is 1 inch above the knee. Color pink. I pair it with 5 inches wedge. Then, I put light make-up ang let my curly hair pull down in my shoulder.
Pagdating ka sa venue, marami ng tao. Actually, sinalubong talaga ako ngt bff ko.
"Best, thanks nakarating ka!" sabay beso-beso sa akin.
"Aba syempre naman. Takot ba naman akong mapahiya. Baka sabunutan mo pa ako. Haha!" Inirapan lang ako nang bruha.
Pumasok na kami. Una kong nakita, of course 'yung mga pangit. Bwahaha :-D
Di joke lang. Of course si Kris. Letse naman 'tong mga mata ko. Siya talaga ang unang hinanap. Pagtingin ko sa kanan niya. Katabi niya si Tanya. X gf na siguro. I don't think so. Ang sakit kasi. Ayoko nang alalahanin.
Pero, don't tell me, sila na ulit? Pambihira naman ohh. Sana hindi nalang ako pununta. Mas lalo ko lang pinapaasa ang sarili ko.
Pinilit kong maging normal sa harap nila kahit gusto ko nang umiyak. Bwesit na puso. Kailan kaba titigil kaka-asa?
Sa sobrang kaiisip ko, hindi kona namalayang nakalapit na pala kami sa table nila.
"Jane is that you?" Ano ba namang klasing tanong yan? -_-