Hi! Im Jamica Mae De Ramos, 22yrs old, bata palang ako namulat na ko sa maginhawang buhay, solo akong anak ang mommy ko caregiver sa Germany at daddy ko ahmmm ewan di ko alam bata palang kasi ako di ko na sya nakita. Mula elementary private school na ako nag aral at nung high school sa exclusive school naman, graduate ako ng Physical Theraphy at sa awa naman ng langit ayun naka pasa ako :) Hindi ako yung tao na mahilig gumala ahm depende sa okasyon, konti lang din ang kaibigan ko pero ok lang basta totoo sila sa akin, first impression ng iba muka daw ako mataray at suplada, pero yun ang akala nila.
Love life ko?. well, nag simula yun nung college ako..
"nakaka boring naman, nu ba ito wala na ko ibang makita man lang dito sa fb ko"
"sinabi mo pa, ako nga din e ang tagal pa ng shift natin" ---shiela (bestfriend ko)
...accept , accept, accept ...basta accept lang ng accept nakasanayan ko na lang ang ganun kahit di ko kilala accept na lang...
..kinabukasan, pag open ko ng fb ko..may messege..
"hi" ---mark
"hello"
"ang ganda mo pa din ah alam mo ba noon pa kita crush?" ---mark
"hah? pinag lololoko mo ba ako?"
"hindi ah bat naman kita lolokohin? nakakasakay nga kita noon" ---mark
"ako? baka hindi ako yun! "
"ikaw yun hindi ako pwede mag kamali diba malapit kina ryan ang bahay nyo?" ---mark
"oo dun nga, teka taga san ka ba?
"e d taga dyan sa brgy sta.cruz, pamangkin ako ni lena" ---mark
"ah oo kilala ko yun pero teka bat hindi kita nikikita?"
"dito ako spain ngayon dito nag wowork nanay at tatay ko" ---mark
"ah ganun ba kelan kapa dyan?"
"2yrs na ko dito ahm my bf ka na ba? ---mark
"wala nga e"
"sa ganda mong wala? imposible naman, pwede ba ako manligaw? uuwi naman ako dyang for vaccation " ---mark
....simula nun lagi na kami magka chat sa fb , skype, wechat, watsapp, viber , wala din sya palya sa pag tawag sa akin araw araw yun umaga at gabi...
...after several months umuwi na sya ng Pinas..
...sya yung tipo ng lalake na gwapo, malambing, maalalahanin, mahilig sa sports,tandang tanda ko August 13 tama yan yung araw na sinagot ko sya, pero simula nung araw na yan hindi na naging madali ang lahat para sa akin at sa aming dalawa...
..nag wall post yung ex nya sa fb nya ang nakalagay:
"talagang dalawa pa ang fb mo? kung hindi ko pa tiningnan yung isang fb mo hindi ko malalaman na meron ka pang iba"
..hindi ko pinansin dahil akala ko di lang pag nakaka move on ang babaeng yun , pero nag messege din sa akin yung babae
"ikaw pala ang number two, ako nga pala ang number, bat hindi mo itanong kay mark kung meron pang iba o kung may number 3 pa"
...kaya pala kahit kami na e hindi man lang nya mapahawak sa akin ang cellphone nya yun pala hindi pa pala sila break at sa sobrang inis ko, inaway ko talaga si mark, pero nag maka awa sya at nag sorry sa akin, syempre mahal ko hindi natiis kaya pinatawad ko... wala e mahal e shunga shunga eh..
"baby naman sorry na, hindi na talaga mauulit promise, wala na talaga kami" --mark
"ok, madali naman ako kausap e"
....naging ok kami habang na dito sya pero nung saktong 1yr anniv nanamin, ito nanaman ang problema... sa fb nanaman.. may post na mga picture nya na may kasamang syang babae e di tinanung ko sya..
"sino naman yan"
"friend ko lang yan" ---mark
..pero masama talaga ang kutob ko hanggang may narecieve akong messege galing sa kabarkada nya..
"kamusta"? ---larry
"ok lang"
"di ba ikaw ang gf ni mark? " ---larry
"oo ako nga"
"wag ka magagalit ha pero may iba nililigawan dito ang bf mo" ---larry
"huh? sino yun bang kasama nya sa picture?"
"oo yun nga, nakokonsensya kasi ako, nababasa ko yung mga post nya sayo na i love you pero dito may iba naman sya nililigawan may kapatid din ako babae ayoko ng ganun" ---larry
..nung una hindi ako makapaniwala kasi wala naman kami naging problema pero ito nanaman may nag messege nanaman sa akin na babae..
"ikaw pala gf ni mark?" ---jenny
"oo ako nga bakit?"
"lagi sya nadito sa bahay, lagi kami magkasama" ---jenny
"oh? wala naman sya nabanggit sa akin"
"ah ganun ba, minsan dito sya natutulog, magaling pala ang bf mo" ---jenny
"ang kapal naman ng muka mo,ang kapal ng muka nyo!.. "
...sobrang sama nanaman ng loob ko, nag usap kami ni mark..
"buti pa mag break na tayo, sorry ha alam kong ako ang may kasalanan at ngayon palang nag sisisi na ako" ---mark
...wala akong nagawa kahit masakit, iniiyak ko na lang, may konting pang hihinayang kasi kilala na sya ng family ko at kilala na ko ng family nya, pag may okasyon sa kanila invited ako at ganun din sya sa amin..
.. pero sabi nga nila ang karma, digital na din, very quick..wala pang 1week.
BINABASA MO ANG
It All Started with a Friend Request
Romanceminsan hindi mo alam kung kelan ka mag mamahal, o kung sino ang mamahalin mo. minsan kailangan mo mag bigay ng unlimited Chance para malaman mo kung magbabago. Minsan kailangan mo lumaban pero dapat alam mo kung kelan ka hihinto. sabi nga Timing Is...