Once upon a time...
Happily ever after...
Ang dalawang katagang yan ang palaging nakasaad sa mga nakalikahan nating mga fairy tales at happy endings noong tayo'y bata pa.
Umaasa na sana sa dadating rin ang araw na mararanasan mo nalang nang di inaasahan yung mga eksenang nakasaad sa mga fairy tales at... BOOM!
Everything will feel so magical.
Biglang magkakatotoo si Prince Charming na kung tawagin natin ay CRUSH.
Pero ni minsan ba ay naisip niyo na kung papasok kayo sa isang commitment ay mas lalong lalalim pa ang mararamdaman niyo? You have to stay committed, loyal, loving, caring at iba pang whatever sa inyong other half.
It's never easy. It takes patience kasi getting into a relationship is like getting to know your chosen partner.
Doon mo malalaman ang compatibility niyong dalawa. Kung mahilig ba siya sa chicken skin at ikaw naman ay yung chicken flesh, kung gusto ba niyang manood ng basketball habang ikaw ay mga chick flicks or if you both like rainbow cakes. :)))))
Kapag meron kang naramdamang ZING (see Hotel Transylvania), makikita mo nalang bigla si CRUSH na noon ay ala Prince Charming lang ang dating na biglang magta-transform into Edward Cullen sabay yaya sa'yo ng, "Let's start with forever." <3 <3
Ang bata na noon ay chinese garter, gagamba at mga fairy tales lang ang inaatupag ay biglang Boyfriend/Girlfriend nalang ang magiging center of the universe.
After such long time or short time of being in heaven (char! heaven talaga?? :D), lilipas at lilipas rin ang era ng mga matatamis na i love you at magiging araray pag-ibig rin kalaunan, kaya ayuuun! Shit doon, what the fuck dito. Tawag agad sa friends na minsan nang tinalikuran dahil kay Edward Cullen (ex).
(sorry bitter. XD hahaha)
Ang masaklap sa lahat, hindi pwedeng bumabalik ang cycle ng pag-ibig sa pagiging bata uli.
Di na maibabalik pang muli ang punto ng pagkatao natin na punung-puno pa ng pag-asa ang isip at utak mo na isang araw darating rin si Prince Charming.
Reformat? YES!
.
.
.
ERROR!
Kailangan mong bumangong muli mula sa pagkakadapa nang mag-isa dala-dala pa rin ang mga sugat na nakabakas sa isip at puso mo.
Paano nga ba magmahal muli ng buo matapos mo nang maibigay lahat-lahat sa taong hindi naman pala para sa'yo?
How do you unlove someone?
Paano ba maniwala ng lubos sa mga i love you ng iba kung minsan ay napaso ka na?
HAHAHAHAHAHA! Hindi ko rin alam eh. Let's find out together then? xo
BINABASA MO ANG
(to be discussed)
Teen Fictionito ay isang kwentong dulot ng aking sawing puso... kidding! :) this is a product of all the unwanted emotions that have managed to accumulate in my system. please do correct and guide me in making this :)