Chapter 37 : Deep Like A Sea.

637 36 28
                                    

Dedic kay Alyssa Lagmay, she's one of my classmates and isa rin sya sa masugid na reader ko dito sa wattpad. She's always reminding me na mag UD na ko. Kaya this is for her. ! Thank you. ENJOY THIS CHAPTER ! :>

Chapter 37 : Deep Like A Sea.

** Kyla's POV **

" Hoy Xander, sige na naman ! " pilit ko kay sa kanya, nandito ko sa store nya eh.

" Busy nga ako, ikaw na lang. tss "

" Eeeehhh ! dali na kasi ! "

" Tigilan nyo na kasi sya, kung ayaw nya edi wag. Wag pilitin ang ayaw. "

" Last na naman to eh, after this tapos na ! " tiningnan nya ko ng seryoso, yung tingin na di naniniwala sa sinabi ko. Upakan ko tong Xander na to eh. " Seryoso, last na to ! Promise ! " paninigurado ko.

" Fine ! Last na to ah, pag walang nangyari tumigil na kayo okay ? "

" Yes boss ! So pano alis na ko, salamat ! "

------------

** Xander's POV **

Miss ko na si Pot ! nakakabaliw pala pag ilang araw mo na syang di nakikita. Badtrip kasi tong si Daddy eh, sabi't ayoko nga eh pilit pa rin ng pilit ! Shit. Shit. Shit !!!

Change topic na nga, kinausap ako ni Kyla kahapon. Kausapin ko daw si Dustin, sabi ko nga sya na kumausap eh kaso di naman daw yun makikinig sa kanya. Mas maganda daw kung kapwa lalaki ang kakausap dito, eh lalaki din naman sya eh. HAHAHA just kidding. Eto namang kasing lalaking to ayaw pa magpakatotoo. Daming satsat mahal pa rin naman si Lorisse.

" Bakit ka ba nandito ? Busy ka diba ? " Init talaga ng dugo nito sakin eh. Kung nakakamatay lang ang pagtitig siguro naiburol na ko  XD

" Sinong may sabing busy ako ? Ayos ka ah, manager to ! " mayabang na sabi ko sa kanya.

" Mukha mo, pasok ! " ngumiti lang ako tapos pumasok na sa bahay nya. Kumuha ako ng maiinom sa bar counter nya.

" Inom tayo ! " alok ko, kinuha naman nya yung basong inaalok ko at ininom to.

" Ano ba talagang kaylangan mo ? " naiinis na tanong nya sakin.

" Kakamustahin ko lang ang pogi kong kaibigan " sabi ko sabay ubo.

" Ulul ! bakit nga ? Kung tungkol lang yan kay Lorisse umalis ka na bro ! "

" HAHAHA ang galing mo talaga, pero Pare kasi---- "

" Ayoko nga Pre, pagkatapos ng ginawa ko sa kanya ? Ang kapal naman ata ng mukha ko nun diba? Magugulo lang sya eh. "

" Susubukan mo lang naman eh, walang mawawala diba ? "

" Kahit na, magugulo pa din sya. Masaya na nga sya eh. "

" Sasabihin mo lang naman ang totoo sa kanya ah. "

" Yun nga ang makakagulo sa kanya eh, kaya tigilan nyo na ko.. "

" Pare may karapatan yung tao na malaman kung bakit mo sya sinaktan at iniwan. "

" .... "

" Subukan mo lang, walang mawawala. Alam kong mahal mo pa sya at kahit papano alam kong may konting natitira pa na pagmamahal sayo si Lorisse, grab this chance at yung konting yun palaguin mo pa.. " pagkasabi ko nun, umalis nako. Yun lang naman ipinunta ko eh, sa tingin ko sa mga binitawan kong salitang yun at sa naging reaksyon ni Dustin, matatauhan yun kahit pano..

So-Called LOVE ( OnGoing )Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon