LAST DAY
"CF's pov."
Its been two days nung time na nagpaalam ako na aalis ako ng bansa... And eto na... Nasa Airport na ang Lolang mo😂 I'll miss Philippines...
"Clarizzah! I will miss you..." sabi ni Mommy..
"I will miss you too Mom.. I will be okay Mom don't worry.. Hey Fontana! Take care of mom!"
Calling the passengers of Flight 0515 you'll board in 5 minutes..
"Mom! Fontana! I'll go na! Saranghae eomeoni(Mother).. Sarangahae hyung(older brother)! Mom geon-ganghae (Take care)! Anyoung hee gyeseyo(goodbye)!" Sabi ko sabay yakap sa kanila..
"Mom geon-ganhae Izah!" Sabi ni Kuya...
Tumalikod na ako at biglang tumulo luha ko... Mamimiss ko lahat kayo....
Flight 0515 ready to board...
Naisipan kong magpost...
Bye Philippines..
Posted.
"Knight's pov."
Nakita kong kumakaripas ng takbo ni Clara saken...
"Knightttskiieee!" Sigaw niya habang hingal na hingal na..
"Oh bakit Clara?" Tanong ko..
"Did you see Izah's post? Is she out of the country na.?" She asked me...
"I don't know... I'll ask Callahan mamayang practice..." sabi ko..
"Okay... Mauna na ako sayo! I have class pa eh... Bye! Balitaan mo nalang ako..."
Saktong pag-alis niya eh dumating na si Mae..
"Babe? Ano yun?" Tanong niya...
"Nothing... Alis na ako... May basketball practice pa kami.. Bye..." Sabi ko with the cold tone...
Umalis na ako at iniwan siya...
Sa totoo lang... Di ko na siya mahal eh.. Magpapakamatay lang siya kapag iniwan ko siya.. Argh!
Pumasok ako sa mga classes ko na lutang ako...
Nasa basketball court na ako at inaantay nalang ang iba na dumating...
Biglang dumating na rin si Callahan...
Dadalawa palang kami and naisipan ko na tanungin ko na siya..
"Callahan..." Nahihiya kong tawag.. "Si Clarry? Asaan na siya? Di siya umattend ng class namin eh.." Sabi ko..
"She's in States now... Pagpapatuloy niya na college niya doon... Sabi niya mas maganda daw oppurtunities doon..." Malungkot niyang sabi..
"Huh? Eh bakit di siya nagapaalam saken or sa kaibigan man lang niya..?" Tanong ko sa knya...
"Biglaan lang... Biglang umuwi siya na sinabi na yun..."
Ano kaya nangyari doon?
I will miss you Izah!😔
A/N:
CHAPTER 7 is done!!!!
Next Chapter na tayoooo!!
Hope you like it...
Short update... busy si author eh😂 labyah guys!💕