CHAPTER 67

3K 65 5
                                    

Chapter 67 - This is War.

Author's POV

Handa na silang lahat at nasa Van na silang lahat maliban kay Rochelle na tumakbo papuntang arena. Sabi niya kasi, kapag maganda daw, mabilis tumakbo. Lumipas ang ilang minute, nakarating na rin sila sa arena. Nasa arena na silang lahat at nagsisigawan na lahat ng tao. Tumunog na nang malakas ang Gong na ang ibig sabihin at nandiyan na ang isa sa mga lalaban. Lahat sila ay nasa posisyon na. Sina Alex at Shan, nasa taas ng arena as planned, they are the eyes of the team. The others, they're hiding under the benches of the arena. Waiting for the right time to come out. Last but not least, si Rochelle. Naglalakad na siya patungo sa gitna ng arena.

"R.A.! R.A.! R.A.!" Sigawan ng mga tao sa arena.

Si Rochelle at nakatayo sa gitna ng arena hinihintay ang kalaban niya. Nag uunat na siya ngayon ng biglang dumagungdong ang malakas ng tunog ng Gong. pumasok na ng Arena si Lance. wala siyang suot na mask at nakangisi siya kay Rochelle na inirapan lamang siya. Magkaharap silang dalawa sa Arena.

"What's up Gang city!!" sigaw ng emcee sa mike kaya naghiyawan Lalo ang mga tao ditto sa arena. "Let's welcome! The leader of the two Gangs that rule the GC branch in the US! The Champion, R.A. the leader of the Bulletproof Gang! and the challenger, L.A. the leader of G-Force!" announce ng emcee.

Rochelle's POV

Naghiyawan lahat ng tao sa sinabi ng emcee.

"You know the rules. You can use any weapon against the opponent, but you can't kill your opponent using weapons. You can only kill using your bare hands." nakangising anunsyo ng emcee sa lahat.

Tsk, para namang kaya ako patayin ni Lance gamit ang kamay niya. Ranking ko pa nga lang di niya maagaw, buhay ko pa kaya? tumunog ang Gong ng tatlong beses ibig sabihin na simula na ang laban. Nakatitig sa akin si Lance. Hayst, ang ang ganda ko talaga. Pati kalaban ko naiinlove saakin. Hahaha. Hinugot ko sa bulsa ko ang balisong ko hehehe. My trusty balisong, ito ang pinakauna kong balisong kaya may nakalagay dit-- Shit!

Nagulat ako ng bigla siyang umatake. Ni hindi niya man lang ako ininform? Ang weapon na gamit niya ay katana, tsk. Masyadong bakla, kalalakki niyang tao katana ang bibit niya eh ako? Kababae kong tao balisong lang gamit ko, dinaig ko pa siya eh. Sunod sunod ang atake niya gamit ang Katana ako naman itong sinasangga ang atake niya gamit ang npakaliit kong balsong. Aba, matibay itong balisong na ito kahit maliit ito. Mukhang napapagod na siya dahil bumagal na ang kilos niya, tsk, weak. Tumigil na siya sa pag atake at napahawak siya sa tuhod niya. Hahaha, pagod na ang bakla. It's my time to attack. Habang nagpapahinga siya, umatake na ako. Sinipa ko siya sa baba dahilan para tumilapon siya sa ere. Baba as in chin ah, hindi baba na ari ng lalake. Huwag kayong GM diyan. Nakabangon na siya at sinamaan niya ako ng tingin.

"HAHAHAHAHA! BAKLA!" sigaw ko at rinig nilang lahat yun kaya nagtawanan din ang audience. Nakita ko namang nainis siya. Hahaha, aba tunay naman eh. Masyado siyang weak. Sumugod na uli siya at humugot siya ng isa pa uling Katana. Plano niyang galusan ang binti ko kaya naman tumalon ako at sinipa ang pisngi niya. Boom, tumba uli siya. Partida, di pa ako nagamit ng weapon niyan ah? Ganda ko talaga *hairflip*.

As planned, may helicopter na sumulpot sa taas ng arena. Nakalimutan kong sabihin sa inyo na walang bubong ang arena. Nakita ko si James at Yza na pinalalabas lahat ng tao sa arena including ang emcee. Tumingala ako at nakita ko si Sha at Kuya na hawa ang walky talky nila. May earpiece sa tenga ko at naririnig ko ang sinasabi nila. Ang laman daw ng chopper ay ang ama ni Jimena at ang mga tauhan niya. Nakalabas na lahat ng tao sa arena at may lumawit na tali mula sa choppers at may nagabaan na mga lalaki dun at hinarap ako. Ang pinakahuling bumaba ay si Allyza at si Jimena kaya napairap ako. Lumingon ako sa likuran ko at nandodoon na si Maddie, Zayden, Yanyan, Ced at Hubby.

The Campus Badboy is my Fiance?Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon