**Kriiiiiiing**
Narinig kong tunog ng alarm ko. Actually mas nauna pa akong nagising dito e. Hindi naman halatang excited no?? Eh kasi naman, sinong bang hindi maeexcite sa first day of school?
[4:30 June 14, 2018 Monday]
Maaga pa naman ah. Iniimagine ko na agad kung anong magiging kapalaran ng first sem ko. Starting the school year without any friend is definitely hard. Yung bestfriend ko kasi nagstay sya sa dati naming school while me, nagtransfer kasi gusto kong machallenge and also maka experience ng new environment.
After ko magdaydream bumaba na ko at nagprepare ng sarili para makaalis na sa bahay ng maaga. Yung school ko kasi ay nasa kabilang kabilang(may dadaanan pa kaming isang bayan bago yung mismong municipality) municipality pa. Dun din kasi nagtratrabaho si father dear ko. But before that ihahatid muna namin si mama sa school nila. Yes, she's a teacher.
Habang nasa byahe let me properly introduce myself to all of you. Ako nga pala si Reign Sterre Kravios, 16 years of age and currently on Grade 11.
30 mins. after*
Pagdating namin sa school, nakita ko na agad ang mga nagkukumpulang estudyante sa may gate. Bakit kaya? Sa pagpasok ko, nalaman ko kung bakit sila nagtutumpukan, hindi pa pala namin alam room namin >_< ..
Kinuha ko sa bag ang Schedule na binigay sa amin nung enrollment and BOOM ayuuuuun! Alam ko na!
Pagpasok ko sa room namin, ang tahimik jusq. Yung iba may kanya kanya ng kaclose. Kawawa naman is me, LONER :< Gusto kong mag ingay pero How? Feeling ko kasi mapapahiya lang ako.
Alam nyo naman siguro kung anong nangyayari sa first day of school diba? Syempre di mawawala ang INTRODUCE YOURSELF. Shet, tense na tense ako that time.
"I am Reign Sterre Kravios, 16 year old, I completed my Junior High School at ******** school, Thank you"
Nagpakilala na din sila. We are 55 all in all on our section. And guess what? 44 kaming girls at 11 lang ang boys, lupeeeet hahaha
Wala naman halos nangyari sa araw na to except for the Thesis sa Filipino subject namin. Seriously??? 1st day? Thesis agad?? Di ko pa naman halos kakilala mga kagrupo ko dun :<< Wish me luuuck.
A/N
Sorry if it's lame hahahaha nag-uumpisa pa lang po tayo. Abangan ang pagdating ni boy sa buhay ni Reign.
Will she gain friends?
Would she survive stress from studies? 🙄😂 STAY TUNED!Andrea Brillantes as Reign Sterre Kravios
BINABASA MO ANG
Infatuation
Short StoryA short story about a girl named Reign Sterre Kravios who denies his love for a boy. She always tell herself that it is his best friend that he likes not the boy itself. But can her feelings betray her? Cause every time he passes in front of her, he...