This is a story about 2 lovers who thought that forever was in theri hands during their relationship. I will change our names for the sake of... privacy? Haha. Mag tatagalog din ako dito. Basta yung mga pangalan nung iba dito, hindi totoo.
June 2009
Okay, it all started when me, Ella (kunware), nung 1st year ako. Well, I was a transferee. I was having ahard time coping up with my subjects because I graduated elementary from a small school. I HAD friends. But in the end, our friendship didn't work out. Okay. I met this person. Her name is Veronica. She's the best friend a girl could ever had. Syempre, ang dami ring gwapo sa school namin. So, meron kaming LIST ng crush namin. Siguro 10 sila. Tapos kino-cross out namin yung mga hindi na namin crush.
Nag ka-gusto ako sa isang guy. Hindi ko alam nung una na dun din siya sa school ko nag-aaral. nakikita ko lang kasi siya pag "First Wednesday Mass". Sakristan pala siya. cut siya, sobra. Pag may mass nga, dun ako pumipila kung saan niya inaalalayan yung pari na nagsusubo ng oscha. I called him "Kuya baby face". Panget eh no.
Tapos nung flag ceremony, inannounce yung top 20 sa English sa bawat year level. tapos nabanggit siya. Hindi ko narinig ng maayos yung first name niya. Kasi pinapatayo yung mga natawag. tapos doon ko na-realize na schoolmate ko pala siya! OMG. Basta narinig ko lang yung apelido niya. "Adornado". So, merong listahan na naka-post sa English corner nung mga names nung mga kasama sa top 20 ng English. Pangalan pala niya, "Joshua".
Na-realize ko, shit, I like him na. I like him so much, in fact.
Araw araw, lagi ako nagha-hi sakanya. Inadd ko siya sa facebook. tapos inalam ko yung e-mail address niya para maka-chat ko siya sa YM. Yun pa uso nun eh. Basta sobrang stalker ako nun.
Months passed na lagi kami nagkaka-chat. until December. Dito yung time na lumabo yung feelings ko sakanya. Hindi ko naman alam kung may gusto siya sakin or wala. basta crush ko lang siya.
Sa YM:
Ako: Hi Kuya! :D
Siya: hello!
Ako: Lapit na Christmas vacation no? (may sasabihin kasi ako. pero wala akong guts. Pero kinakaya ko para masabi ko talaga sakanya nararamdaman ko.)
Siya: Ou nga eh :)
Ako: Ma-mimiss kita. (fuck, nasabi ko na.)
Siya: Sus, vacation lang naman yun eh. (Dito, naasar ako. Naasar talaga ako! Nawalan ako ng feelings sakanya. badtrip)
Ako: sige, out nako, bye.
Siya: bye :)
That's it. Na-turn off ako sa isang simpleng bagay. Sus. Eh kasi sino ba naman di mahu-hurt kung sasabihan mo yung isang tao na mamimiss mo siya. Akala ko kasi, mutual yung feelings namin. Hindi pala. Assuming ako eh. Eh kasi, gabi gabi ba naman kami magka-chat.
Months passed. Di kami masyado nag uusap.
March 2010
Meron akong boyfriend nito. Pangalan niya Michael. Naging kami nung March 18. nakakaasar lang kasi hindi parin nawala yung crush ko kay Joshua. Tapos yung bestfriend ko na si Veronica sabi niya "Dabs(tawagan namin), feeling ko may crush sayo si Joshua. Sabi ko naman "Wala yun." Snob na ako sakanya kasi nga ayun, taken na ako. masaya naman din ako kay Michael eh.
Nung nasa canteen kami ni veron, kinausap niya si Joshua. Sabi niya "Kuya Joshua, may crush ka ba kay Mica?" tapos tumawa lang si Joshua. Pero kinulit ni veron. Tapos um-oo siya. So yea, may gusto nga siya sakin. Pero di ako kinilig or naapektuhan kasi nga diba, medyo nawala feelings ko sakanya.