CHAPTER 6

101 9 0
                                    

Jisoo POV*

After hilahin ni Bae si Seulgi walang sino man samin ang may ganang magsalita. Syempre nagulat kaming dalawa ni Chaeyeon?! At yung dalawang kaibigan ni Bae parang wala lang at relax na relax.

Hindi man lang sila nabahala na yung kaibigan nila kinaladkad ang kaibigan namin?! Tumingin ako sa kinaroroonan ng C.r, wala pa ding nalabas.

Baka sinalvage na ng Bae na yun ang kaibigan ko, naku mapapatay ko siya pag ginawa niya yun! Tumayo ako para sana sundan sila ng may humawak sa kamay ko.

Dug dug dug

Napatingin ako sa taong nagmamayari ng kamay, seryoso siyang nakatingin sakin. Nakaramdam ako ng kuryente at bulate satiyan ko? Seriously a worm? Damn! Ang bilis ng tibok ng puso ko! Why this girl affect me so much?!

"Let go of me Jennie" imbis na bitawan niya ang kamay ay mas lalo niya pa itong hinigpitan.

"Para ano? Para sundan yung dalawa? Its better if you stay here. Dont worry to your friend walang mangyayari sa kanya" seryosong sabi niya at hiniltak ako paupo pero hindi ako nagpatinag. Tumingin ako sa kanya ng masama.

"SI BAE NA MAINIT LAGI ANG ULO PAGDATING KAY SEULGI! DAMN HINDI KA MAN LANG BA MABAHALA HA?!" inis na sigaw ko sa pagmumukha niya. At ako naman tong kating kati na sundan sila sa C.r pero makulit ang jennieng to.

Tumingin ako kay Chaeyeon para sana humingi ng tulong pero paglingon ko agad siyang umiling sign na ayaw niya akong tulungan. Bwisit!

"Thats it Si Joohyun yun kaya wala ka dapat ikabahala. Besides Joohyun cant hurt her, si Joohyun pa ba" makahulugang sabi ni Jennie. Anong pinagsasabi niyang di kaya saktan ni Bae si Kang? E magkatinginan na nga lang yung dalawa nagpapatayan na sa isip?!

"Tsk bitiwan mo na lang kamay ko. Baka ikaw pa mapatay ko pag hindi mo yun ginawa" magsasalita na sana siya ng may nagsalita sa likod ko.

"You dont have to follow us"

Lumingon ako sa nagsalita at nakita ko si Bae na nakatingin sakin. Lumapit siya samin at umupo sa tabi ng mga kaibigan niya. Binitawan na ni Jennie ang kamay ko at kinausap si Bae.

W-what the hell?! Bat niya binitawan? Hoy Jennie hawakan mo pa kamay ko! Ang lambot pa naman ng kamay mo. Gusto ko hawakan yan for-- Damn! Ano ba pinagiisip ko?! Get rid of yourself Jisoo!!!

Sa totoo niyan maganda si Jennie pero katulad lang din kami nina Bae at Kang, aso't pusa. Hindi kami magkasundo sa iisang bagay. Pero hindi ko din maiiwasan na icompliment siya. Sino ba namang hindi? Perfect siya mula ulo hanggang paa. Perfect eyes, nose, rose cheeks, and her lips that too soft to kiss. Can i kiss that?!

"Earth to Jennie" sabi ni Seulgi na nasa unahan ko na pala habang natatawa. Kailan pa siya nakabalik? I wonder kung anong nagyari sa C.r

"Yan daydreaming pa more! Ano nahalay mo na ba yang iniisip mo?" Pangaasar sakin ni Chaeyeon. Anong nahalay? Si Jennie hahalayin ko? For pete sake im straight as pole!

Hindi na  ako sumagot at umupo na lang ulit. Hindi din naman ako mananalo sa kanya, si Chaeyeon yan e.

Habang nakain ako kita ko sa periphial vision ko ang mga nakaw na tingin sakin ni Jennie. Hindi ko alam pero sa tuwing tumitingin siya sakin ang bilis ng tibok ng puso ko. Patingin kaya ako sa doctor? Baka kasi may sakit na ako at mategok na lang ng hindi ko alam.

Rewrite the StarsㅣSeulreneTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon