Chapter 5: My Star

246 5 2
                                    

"Hey" 

"Ay kalabaw!" sigaw ni Nicole na napatalon sa gulat.

"Woah, easy ka lang. Magugulatin ka pala haha!" natatawang sabi ni Elmo.

Ang cute nya talaga tumawa 

"hahaha!" natawa na rin si Nicole dahil sa pagtawa ni Elmo na agad din naman nyang pinigil.

"By the way, if you want sabay na tayo mag dinner?" nakangiting tanong ni Elmo.

"HUH?.. ah, o-ok.. ok lang sakin" o.o 

"Magpapadala ba tayo ng pagkain dito o lalabas pa tayo?" 

"uhmmm. kahit ano, ikaw.. ikaw bahala..." 

"Okay! Tara sa labas?" :)) 

Aria Restaurant

"Nakapunta ka na ba dto o first time mo?" tanong ni Elmo habang kumakain sila sa isang Italian Restaurant. 

"Ahm. Oo, first time ko dito." kanina pa sya nahihiyang magsalita at sumubo ng pagkain. Kaharap mo ba naman ang Elmo Magalona habang kumakain at nakatingin pa sayo. 

"hahaha, wag ka na mahiya sakin. Isipin mo nalang close friends tayo," nakangiting sabi ni Elmo. 

"Hmm, let's make this easy. We'll be together for 7 days. We should be friends. right?" 

Wala namang maisip na sagot si Nicole kaya tumatango tango lang sya.

"Isipin mo nalang hindi ako artista. What do you think?" 

juskopo, mahirap yun! Yung araw araw mong kinukulit sa twitter, yung halos maghang na yung phone mo sa dami ng pictures nya. Gravity! 

"hm. O-oo... oo naman. Ayos lang sakin" nauutal na sabi ni Nicole na pilit na ngumiti. 

Pati ba naman pagiging stutter king ni Elmo, naadapt ko. XD 

"Good! So friends?" :) sabi ni Elmo na inabot ang kamay nya.

"Friends!" 

*shakehands*

eeeeeeee, lambot ng kamay moe! ^________^

 "hahaha! Friends should know each other. So.. basic information first?" 

"Ok.. You can ask me anything!" nakangiting tugon ni Nicole. 

"Ok, hmm. Let's do this later after we finish eating. So that I can tour you here also, it's early pa naman e"  

--------------

A/N: nyahahaha. DI pa po ako nakakpunta ng Boracay kaya yun. hahahaha! sabaw lang XD 

My Star - Elmo MagalonaTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon