Love ??
Isang malaking question kung anu talaga ang meaning ng love ?
Love is Blind ..
Ganun ba talaga un ?
Sabi nila masaya daw na mahirap mainlove .
Kasi minsan ang love pwede mong ikapahamak , o ikasira ng buhay mo lalo na kung maling tao ang pinili mong mahalin ..
Ako si Kiara , . 20 Years old .. Isang College Student ..
Nag iba ang timpla ng buhay ko ng MaFeel ko na ung sinasabi nilang love !
Nag iba lahat simula ng makilala ko si Kiel ..
Si Kiel na laging Basag ulo ang Hanap ..
Si Kiel na puro kalokohan ang inaatupag ..
At si Kiel na minahal ko ng sobra ..
Maraming sumira at nag sabi na " Wag si Kiel , Baka madamay ka lang sa bawat gulo na papasukin nyan ". "Wag si kiel, baka lokohin ka lang nyan !".
Si Kiel na Pala away , Barumbado at walang kawenta - kwentang tao ..
Iyan ang pagkakakilala nila kay Kiel , siguro kaya ganun ang pagkakilala nila ay ang OUTSIDE KIEL pero deep inside , mabait at maunawain na tao sya .
Sadya lang nadadala sya ng masamang impluwensya ng barkada nya .
Pero para sa akin si Kiel ang pinaka the best na taong dumating sa buhay ko ..
Minahal ko sya kahit alam kong Mali at Pwede ko pang ikapahamak ang pakikipag relasyon sa kanya , sa isang tulad nyang walang inatupag kundi sumama sa gulo at bumarkada .
Madali ko namang nakabisado ang ugali ,
Alam naman nya ang ayaw ko sa gusto ..
Mabait at Sobrang malambing si Kiel at nag kakaintindihan kami ..
Kaya alam ko na mag tatagal ang relasyon namin kahit ganun ang sitwasyon nya ..
As Time Passed by ,
Naging madalang ang pagkikita namin . Naging madalang ang pag uusap namin . Madalang na din kami magkita .
Buhat ng sabihin nya sa akin na,
pinamimili sya ng mga Brad nya kung ako o sila ang pipiliin nya ..
Oo , galit ako sa kanya .
Dahil hindi ko alam kung tatanggapin ko ba na mas pinili nya ang grupo nya kesa sa akin o?
Ewan ko ba nagugulahan talaga ako that time ..
Tanging tumatakbo sa isipan ko ,
Kung mahal pa nya ako o hindi ?
3 weeks after ..
I was going to church ,
nagkasalubong kami .
I was expecting him to say hi or hello but he did not say anything just
passed me na parang walang nakikita ..
But I called him and shout at him " Kiel , what s' wrong with you ?
Hanggang dito na lang ba tayo ?
Kala ko ba magbabago ka na ..
The tears fell in my eyes ,
He turn back and hold my hand and said " There's nothing wrong . I just need time to think ,! But I love you!
And he walked away ..
Natigilan ako at nagtanong sa sarili ko ,
"Mahal nya ako pero bakit ganito ?"
Umuwi akong umiiyak at tanging ang nasa isip ko lang ay Bakit nya ginagawa sa akin to ?
Hanggang sa may kumatok sa pintuan ng bahay namin at tinawag ako ni Mommy dahil daw may taong naghahanap sa akin .
Ang barkada ni Kiel , galit akong humarap sa kanya " Bakit ? Ano pa bang gustong sabihin at gawin ng sira ulo mong kaibigan ? "
"Wag kang magalit kay kiel , may dahilan sya kung bakit nya ginawa un sayo , tara sumama ka at ng malaman mo " , sabi ng kaibigan ni kiel ..
Nagtaka ako at sa Ospital nya ako dinala ..
Nakita ko si kiel , puro pasa at galos ang katawan .
Hindi ko alam kung anu ang mararamdaman ko sa kanya ,
magagalit ba ako o maawa ako kay kiel ?
Napaiyak na lang ako ,
bakit ko Hinayaang ipagpatuloy ang ginagawa nya .
"Tahan na , Okay na ako . Ayokong nakikita kang umiiyak ng dahil sa akin ".
Bulong ni Kiel .
Napaiyak ako ng husto at napayakap sa kanya .\
"Wag muna ulit gagawin to ha !".umiiyak na sabi ko .
"Oo , Mahal kong Prinsesa . Kaya ko lang naman nagawa to kasi ayaw kitang masaktan nila .
Kaya mas pinili ko na ako na lang saktan nila . Kaya lang naman nangyari to kasi umalis na ako sa grupo namin . Gusto ko magsimula ng bago at tahimik na buhay kasama ka .
Magkahalong Saya at Lungkot ang naramdaman ko that time .
Saya kasi maiiwas na sya sa magulong mundo na un,
Lungkot dahil nasaktan sya ng ibang tao kasi pinili nya ako .
At simula nga noon , hindi na sya ang "Frat Boy" na nakilala ng maraming tao .
My Frat Guy turns to a Simple Boy ".