Chapter 4

365 11 4
                                    

Hi guys!! This is already the 4th chapter!! Hope you will like it :)

TAKE NOTE GUYS: FANFIC LANG PO 'to at WALA PO ITONG KATOTOHANAN :) enjoy!

****---****---****---****---****---

Kath's POV

Bakit naman ako papansinin nun?

* 8:20 Next Subject, Filipino*

Our teacher came in. "Magandang hapon sa inyong lahat" Mrs.??? . "Magandang hapon mam. " us. Tagalog kasi Filipino Diba? XD. "Bago tayo magsimula ay magpakilala muna kayo sa isa't isa. Ok? Ako pala si Mrs. Wheng Corpuz. " Mrs. Wheng. "Opo mam. " kami. "O Sige. Magsimula tayo dito. " Mrs. wheng. Then nagstart na siyang magpakilala. "Ako po si Khalil Ramos. 12 taong gulang...." tapos di na ako nakinig. Boring eh. Haha. Then when it was Julia's turn, I listened. "Ako po si Julia Montes. 13 taong gulang. Nakatira sa....." Julia. Di na ako nakinig haha 13 na pala siya. I'm still 12 :( huhuhu. Sana birthday ko na hahaha. I want to know the name of my seatmates. When it was their turn.. I just listened to their names. The name of the person at my right is Daniel Padilla and on my left is Enrique Gil. Ahhhh!! Sila pala ung nagsend ng friend request kagabi. After them is ako na. So I introduced myself. Di na ako kinakabahan kasi sanay na ako. Pagkatapos naming magpakilala lahat ay malapit ng matapos ang klase namin.

*kriiiiiing* 9:20

Recess na. I went near julia. "Hi julia! Sino kasama mo magrecess? " I asked. wala kasi akong kasama. Si Sofia kasama daw niya si Miles. Tapos si Liza kasama niya si Julia Baretto. Dalawa pala ang julia na pangalan sa amin. Yung kasama ko name niya is Julia Montes and the other one is Julia Baretto. "Ahhh. Wala eh." sabi niya. "Ahh ok. Tayo nalang? " tanong ko. "Sige" sagot niya. We went to take our recess. In the afternoon, julia ate in our house for lunch. Yung iba kasi uuwi at meron namang kakain sa labas kaya lng may Baon si julia kaya saamin siya kakain. Magaan naman ang loob ko sakanya. Alam kong mabait siyang kaibigan at di siya gagawa ng masama. At 12:40 we went to school. Laging nag uusap ang mga katabi ko. They always talk about dota. I don't even know how to play dota. Lagi akong OP sa kanila. Habang tumatagal ay napapansin ko na maagang pumapasok si Enrique. Si Daniel naman malapit na sa late. Mga 12:50 or 12:55 Sya pumapasok.

.

.

.

.

.

.

4:00 we went home. We cleaned first before going home. After cleaning I went with julia. "Sino kasama mo umuwi? " tanong ko. Wala kasi akong kasama umuuwi. "Ahh wala. Magtra-tricycle ako. " julia. "Ako din eh. Wala ung driver namin eh. Sabay nalang tayo? " pagyayaya ko. "Sige. " pagsasang-ayon niya. Habang nasa tricycle kami ay nagkwentuhan muna kami. Old student pala siya doon. "Are you enjoying? " pagsisimula niya. huh? anong klaseng tanong yan? Haha napatawa nalang ako. "Oh? Bkit ka tumatawa? " tanong niya. "Ano ba kasi yang tanong mo. Haha Syempre naman!! " at pinagpatuloy ko ang pagtawa. "Sige na nga. Malapit na pala bahay namin. " sagot niya. "Yeaaah!! Malalaman ko na kung Saan ang bahay niyo!! Hahaha" me. Then we're here!! Woooow!! "Ang ganda ng bahay niyo!!" sabi ko Habang hinihintay niya ang Sukli niya. "Haha ge. Bye. Kita nalang tayo Bukas. " sabi niya. "Sige. Bye! " pahabol ko.

.

.

.

after 5 mins ay nakarating na din ako sa bahay namin. "Hi mom!! " pagbati ko sakanya. "Hi baby!! " pagsagot niya. "How's school? Do you have lots of friends already? " she asked. "Its fun. I love the school and my schoolmates.I also have lots of friends. My bestfriend is Julia. Julia Montes. Kasabay ko siya pag-uwi. " I answered. "Good. " she told. Ang haba ng sagot ko tapos 'good' lng ang sagot niya? Hahaha lol joke lng. Di ako ganun XD. I love my parents. <3

---------------------------------

Hi guys!! How is chapter 4? is it okay? Feel free to vote and comment guys!! Thanks!! Hope you like it :*

I'm inlove with a HeartthrobTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon