Brieanne's POV
Pagkauwi namin ni Kuya ay agad akong nagtungo sa kwarto ko. Agad kong tinignan ang phone ko't nag-facebook. Nakita kong inadd ako nung derp. I accepted his friend request at tinignan lang ang news feed ko.
"What the heck." sambit ko ng makita ko ang pictures ni derp sa news feed ko. May caption pa nga na, 'Omg he's so gwapo.' napa-irap ako sa di malamang dahilan. Ito gwapo? Nah.
*bzzt*
From: 0906*******
I'm happy that you're making new friends.
Napakunot ang noo ko sa text ng unknown person na ito. Naiirita ako dahil text sya ng text at parang pinagmamasdan nya ang bawat galaw ko.
To: 0906*******
Who are you? Are you stalking me?
Naiirita talaga ako kapag mayroong ganito.
From: 0906*******
It doesn't matter who I am. It's not stalking, it's watching over you. ;)
Napairap nanaman ako ng mabasa ko ang reply nya. May wink pa sa dulo. Hindi ko na lamang iyon pinansin at nagpalit nalamang ako ng damit bago ako matulog.
Hmm. What a nice day?
**
Nagising ako ng dahil sa ingay mula sa baba. Ang alam ko naman hindi ganun kaingay araw-araw kaya kunot noo akong bumaba't tinignan ang pinagmumulan ng ingay.
"What are you doing here?" tanong ko sa mga taong nasa bahay namin.
"Why you so cold, Brie?"
"Ayaw mo ba kami dito Brieanne?"
"Hi?" lalong napakunot ang noo ko dahil sa sinabi ng Kuya ko.
"Bawal na ba sila dito? Hindi ba mga kaibigan mo sila? Tsaka dati naman ginagawa na nila to. Except kay Chann na ngayon palang nagpunta dito." yep, sina derp lang naman ang maingay at isama mo pa si Kuya.
"Nakaka-istorbo sila Kuya. Isa ka pa. Ang ingay mo din." inis na sambit ko't napa-pout silang lahat. Seriously?
"Aish. Alright, dyan na muna kayo. Bahala kayo sa mga buhay nyo." iritang sabi ko't pumanhik ulit sa kwarto ko para maligo't mag-ayos. Narinig ko rin ang sigawan nila ng 'YES!'
**
Pagkababa ko, dumiretso ako sa kusina para kumain. Nakita kong nakangiti silang apat (Isama mo na ang kuya kong isip bata) at mukhang hinihintay ako.
"Anne, kain ka na." sambit ni Kuya kaya naman umupo ako doon sa tabi nya.
"Where's Mom?" tanong ko sa kanya.
"Umalis agad. May aasikasuhin daw." sagot naman nya't tumango lang ako.
"Alam mo ba Brie---" pinutol ko ang sasabihin ni Jia dahil naiirita talaga ako ngayon.
BINABASA MO ANG
The Derp and I (Chanyeol FanFic)
FanfictionHi, my name is Brieanne Hadley Buenavista. A simple outgoing girl who became a cold-hearted one because of a fvcking incident. I'm still here hoping. Hoping that one day, I will go back to my old self.