Her Pov.
"Ma! Alis na po ako!" Sigaw ko habang lumalabas sa bahay.
"Sige! Mag-ingat ka anak!" Sigaw rin ni Mama mula sa kusina.
Naglalakad ako papunta sa eskwelahan dahil nagtitipid ako para sa susunod na project ko.. ayaw ko kasing humingi kay mama ng pera dahil mahirap lang kami saka isang magsasaka rin ang aking ama.. Ay! Oo nga pala.. hehe ako nga pala si Akisha Mae Villamor
Habang naglalakad sa hallway ng school may nakabunggo akong tao..
"Ouch, sakit ng pwet ko" sabi ko habang namimilipit sa sakit at tinignan ng masama yung lalaking nasa harapan ko na nakatulala.. Grr..
"I-i'm sorry m-miss" sabi nya habang nakatulala at biglang tumakbo kong saan.. hmp! Sayang crush pa namn kita pero wag nalang!
Tinignan ko ang paligid ko.. napagtanto ko na nagtatawanan yung mga tao sa mga bench sa gilid ng hallway kaya napayuko nalang ako sa hiya..
"Bwisit ka talagang lalaking sino ka grr.."gigil na sabi ko habang tinutukoy ko yung lalaking nakabunggo sakin at Naglakad na papunta sa classroom namin.. Pagdating ko nang classroom pumasok kaagad ako at umupo sa upuan kong nakalaan saakin..
Habang naghihintay ng guro.. may mga sari sarili kaming mga mundo.. Ng biglang pumasok si Ma'am kaya't pumunta na kami sa aming upuan at nagsimula nang magdiscuss si ma'am..
*RING... RING... RING*
Napahiyaw ng malakas na 'YES' ang mga ka klase ko dahil tumunog na ang bell at nag-uunahan na lumabas sa pintuan.. Nang maiwan ako mag-isa sa classroom.. i decide na pumunta sa music room dahil doon palagi akong nakatambay kapag vacant namin..
Nandito na ako sa harap ng pinto ng music room nang may marinig akong nag pia-piano sa loob kaya't dali-dali ko itong binuksan at nakita ko ang isang lalaking nag pia-piano.. ang galing.. ang ganda sa tenga'ng pakinggan..
"Hoyyyyy! Ikaw yung lalaking nakabunggo saakin sa hallway!" Sigaw ko nang mapagtano sya yung lalaki kanina sa hallway at lumakad papunta sa gawi nya..
"I'm sorry" sabi nya na nakatungo kaya't huminahon ako
"It's okay anyway.. sanay na ako eh" sabi ko na na may malungkot na boses...
"Teka? Bakit ngayun lang kita nakita?"takang tanong ko..
"Ah tranferre ako"sagot nya tila nag-iisip..
"Ahh..ganon?I See" sabi ko at ngumiti.
His Pov.
I can't believe na meron akong makikilalang babaeng ganto sa tanang nang buhay ko...
She's cute,pretty,kind and have a beautiful heart..
Kahit pangit ang unang pagkikita namin sana maging kaibigan ko sya...
Nandito ako sa harap ng music room para makapagrelax sa utak kong paulit-ulit syang iniisip... hayst.. anong ginawa mo saakin babae? Hindi ako makapaniwala..
Habang tumutugtog ako ng piano...sya parin ang nasa utak ko.. hindi kaya? Love at first sight 'to?! Hindi pwedeeee! Nagulat ako nang biglang may sumigaw!
" Hoyyyyy! Ikaw yung lalaking nakabunggo saakin sa hallway!"sigaw nya habang naglalakad sa gawi ko.. kaya't tumigil ako sa pag pia-piano
"I'm sorry" lutang kong sabi dahil hindi parin ako makapaniwala na nandito syaaa!
Nagsalita sya pero wala akong maintindihan dahil hindi ako makapaniwalang nandito sya sa tabi ko.. hindi ko rin namalayan na sumasagot ako sa mga tanong nya..
"Ah.. Anong pangalan mo?"nahihiya nyang tanong habang naiiwas ng tingin kaya napangiti ako sa wala sa sarili..
"Charlie Keith Dela Fuerte" nakangiti kong sabi sabay lahad ng kamay.. Nakita ko syang nag blush.. hehe ang kyut nya at tinanggap ang kamay ko..
"Ako namn si Akisha Mae Villamor"pagpapakilala nya rin.."Sige Keith, Aalis na ako.. may klase na ako eh"paalam nya saka umalis na nang room..
"Take care Isha"bulong ko sa sarili ko habang nakatingin sa kanyang rebulto nyang papaalis ng kwarto