Andrea's POV
Andito ako ngayon sa bahay hina-hanap yung sinasabing box ni mama.
Pero hindi ko maintindihin kung bakit ako kinakabahan na ewan.
"San ba kasi yun?. Anong bang laman at gustong gusto ni mama na hanapin ko at busisiin ano ba kasi talaga yun andun daw lahat ng kelangan kong malaman? malaman na ano?!"
Ringgg.. Ring..
"hello?"
"Babe? Nakauwe kana?" ay si Terrence pala.
"ok babe musta si mama ingat kayo jan si mama ha babalik agad ako may ginagawa lng ako bye!"
----end call.
Sorry terrence tense na tense na ako sa pinag gagawa ko.
"yun nahanap din kita! ano bang meron sayo?" nakita ko yung kahon pero hindi ko alam kung bakit nag dadalawang isip ako kung bubuksan ko naba o hindi.
Pero napag desisyonan ko na kunin ito at itago sa drawer ko.
.
.
.
.
.
Nakakapagod mag hanap.
Mag luluto muna ako bago pumunta sa Hospital at ng madalhan nadin sila dun..Nag text sakin si Terrence na andun daw si Darren."Ano bang ginagawa nya? bat sya andun?(ayt. tanga lang malamang dumadalaw--Author) hayss..hindi ko pa sya napapakilala kay terrence.isa pa pinag seselosan na sya nito. Baka nag basagan na ng muka yung dalawa na yun! Hala! wag namn sana!"
hayss.nababaliw na ako kausapin ba namn ang sarili.After 1hour.
.
.
.
Tapos nadin sa wakas..tapos ko nang lutuin ilagaw ko nlng sa baunan..Ano kaya kung tawagan ko si kuya..hays sabagay magagalit nanamn yun..bahala na!
"ringg..ring.."
"hello! ano yun Andrea?"
"kuya si mama medyo ok. na"
"oh?! mabuti naman"
"hhmm..kuya.."
"ano yun sulitin muna habang day off ko ngayon"
"ano kasi kuya..gusto ko lng tanungin kung sino ay..alam mo ba kung ano yung laman ng box ni mama na nakatago sa drawer nya!? may alam kaba tungkul dun?"
"Baki--bakit.. aa..an.ano... bayun?!.. "
"kuya may tinatago ba kayo sakin?"
"geh andrea tumawag yung boss ko emergency daw Ikaw na ang bahala kay mama..oblegasyon mo yan dahil ikaw ang anjan..'"hayss wala akong nakuhang matinong sagot..may tinatago ba sila sakin? bat ganun ngayon si kuya!? hay bahala sya saka ko na sya iintindihin"
.
.
.
meanwhile
.
.
.
.
.
"Babe uwe ka muna pag katapos natin kumain. Ako na bahala dito.--Darren andami pa nating pag uusapan..hahha uuwe ka na ba?"andito na ako sa hospital pag katapos ko sa bahay dumiretso agad ako dito. at heto kaming tatlo nila terrence at darren na kumakain sa loob ng kwarto ni mama."geh babe..tawagan mo nalng ako mamaya tapusin ko lang to ayaw mo panaman ng may natitirang pag kain." Sagot ni terrence hahah kilala talaga nya ko kaya lab lab ko yan.
"Hindi pa namn Drea. at oo madami talaga tayong pag uusapan. ilang taon din tayong hindi nag kausap at nag kita.hhaha na udlot pa yung kwentuhan natin diba!? pero ok.lng atleast ok.na si tita." sagot din sakin ni darren. yung tinutukoy nya siguro yung nag apply ako sa sa restau.
"ahh babe alis na ako ingat ka pakisabi kay tta umuwe na muna ako.love you-tsup-" biglang paalam ni terrence at lumabas agad hindi man lng ako hinintay na mag salita..hayss..
A/N
Short update
YOU ARE READING
Struggle Of My Life
Random(On going) Si Andrea Kim ay isang simpleng tao lamang na matatag at walang inuurungan pag dating sa mga problema nya. Na sinalo ata lahat ng challenges na pedeng saluhin nung nag paulan ng mga pagsubok.Pero kakayanin kaya nyang malagpasan lahat ng y...