EBOLUSYON: ( ANG PANAHON NOON, NGAYON AT HINAHARAP )

918 2 0
                                    

ANONG TAON KA PINANGANAK?

ANG TAON BA NANG IYONG KAPANGANAKAN AY MASASABI MO BANG MAGANDA O WALA LANG?

KUMUSTA NAMAN ANG KAPALIGIRAN NIYO?

MAPUNO PA BA O WALA NA?

ISA KA BA SA MGA TAONG MAY MALASAKIN O ISA KA LANG SA WALANG PAKE AT MALASAKIT SA KALIKASAN AT KAPALIGIRAN?

MAYROON KA PA BANG LOLO AT LOLA NA NAMUHAY SA NAKARAAN?

NAIKWENTO BA NILA ANG KAIBAHAN NG BUHAY NOON AT NGAYON SAIYO?

KUMUSTA NAMAN ANG PAMUMUHAY NG PAMILYA MO?

NAG-BOBONDING PA BA KAYO O BINABALE WALA KA NA?

ANONG KLASENG ANAK KA?

PINAHAHALAGAHAN MO BA ANG TAONG NAGMAMAHAL SAYO O ISA KANG WALANG KWENTANG TAONG NABUHAY SA MUNDO?

NAENJOY MO BA ANG BUHAY KABATAAN?

NARANASAN MO BA ANG LARONG KALYE O KASAMA KA SA MGA KABATAANG MODERNO?

KUMUSTA NAMAN ANG PANGANGATAWAN MO?

MALUSOG KA PA BA O INAABUSU MO NA ANG KATAWANG PINAHIRAM SAYO?

MAAYOS BA ANG BUHAY MO?

NATUPAD MO BA ANG PANGARAP MO O MAS PINILI MONG MAGBULAKBOL AT MAKISABAY SA MGA TAONG WALANG DIREKSYON SA BUHAY?

KUMUSTA NAMAN ANG BUHAY PAG-IBIG?

VIRGIN KA PA BA O MAY MGA ANAK NA?

ILAN LAMANG YAN SA MGA KATANUNGAN AT KATOTOHANAN NA NAGAGANAP SAATING PANAHON.

PANAHON KUNG SAAN MARAMING PAG-KAKAKIBA NA NAGHATID NG IKABUBUTI AT IKASASAMA.

IKAW KUNG PAPIPILIIN KA ANONG PANAHON ANG GUSTO MO?

ANG PANAHON BA NOON, NGAYON O HINAHARAP?

A/N: ang mga nakapaloob sa akdang ito ay hanggo sa aking obserbasyo at opinyon. 

EBOLUSYON: ( ANG PANAHON NOON, NGAYON AT HINAHARAP )Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon