Tahimik ang kapaligiran at tanging ang mga mumunting ingay ng mga insekto ang maririnig.Malalim na gabi at marahil ay nasa kaniya kaniyang silid na ang mga tao at nahihimbing.
Samantalang sa isang silid naroon ang isang dalaga na natutulog.
Sa isang sulok tahimik na nakamasid ang isang bulto. Sumilay ang malademonyong ngiti sa labi nito nang pasadahan ng tingin ang kalahating katawan na hindi natatakpan ng kumot ng natutulog na dalaga. Marahan at maingat ang bawat hakbang nito lumapit sa kinaroroonan niya. Agad nitong dinakma ang hita ng dalaga.
Ang ganda ganda mo ang mahinang bulong nito na ipinagpapatuloy ang ginagawa.Hindi pa ito na kontento at itinaas pa ang mga kamay roon nga ay nagising ang dalaga
T...tito?bitawan mo ako Pinilit nitong manlaban ngunit sadyang malakas ang lalaki
Wag.... Wag po tama na... Tama na.. Tulong mmmmmm----Hindi magawang sumigaw ng dalaga dahil sa kamay nitong tinatakpan ang kaniyang bibig. Pinilit niyang makawala hanggang sa mapagod siya.Wala siyang magawa.Hindi niya kayang ipagtanggol ang sarili niya sa ginagawang pambababoy sa kaniya.Sunod sunod ang pagtulo ng kaniyang mga luha at pilit nilalabanan ang sakit na nararamdaman. Hindi lamang ito ang unang pagkakataong ginawa nito ito sa kaniya. Gustuhin man niyang tumakas at magsumbong ay wala siyang magawa.kanino siya hihingi ng tulong? maging ang kaniyang tiyahin ay hindi siya magawang ipagtanggol sa asawa.Masyado ng nabulag ng pagmamahal sa lalaki ang ginang.
Naghuhugas siya ng mga pinggan nang pumasok sa kusina ang asawa ng kaniyang tiyahin.Mapupungay ang mga matang nakatingin ito sa kaniya. Agad sumidhi ang takot sa kaniyang puso ng ilock nito ang pinto. Nagsimula itong maglakad palapit sa kaniya. Sila lamang ang naririto sa bahay sapagkat umalis ang kaniyang tiyahin upang mamalengke.
J .. ..ane *hik* halika nga ri... to ayy p*st* Pagmumura nito ng mapatid sa upuan. Sa sitwasyong ito'y alam na niya ang mangyayari. Kailangan niyang lumabas rito ngayon din. Sumesegway segway itong naglakad sa kinaroroonan niya.
T... itoo! Ka.. Kayo po pala Nanginginig man ay nagawa pa niyang sabihin iyon. Binitawan niya ang hawak at marahang naglakad sa pintuan.
Shaan ka *hik* phu.. Pun taa? Nagawa pa siya nitong hawakan sa braso. Nakakapagtakang mabilis itong nakalapit sa kaniyang kahit lasing ito.
Ti.. To mag.. Lilinis lang po ako sa... Loob Ayaw niyang ipahalatang natatakot siya rito. Sa ngayon ay kailangan niyang maging matapang. Kailangan niyang makalabas sa bahay na ito. Gumalaw siya ng gumalaw upang mabitawan siya nito
Waag po.. Wag wag tama na tama na nagsimulang tumulo ang kaniyang luha.Nahihirapan mang huminga dahil sa higpit ng pagkakasakal sa kaniya ay pinilit niyang makawala. Pinagsisipa niya ito sa tuhod na dahilan ng pagkatumba nito.
Nililingon niya ng kinaroroonan ng lalaki.Pinipilit niyang buksan ang pintuan ngunit hindi iyon nabubukas.
Aba't lumalaban ka na!
Wag.... Tulong.. Tulong parang awa niyo na tulungan niyo ako..
*hik*hindi mo ako... Matatakasan Dumagdag sa takot niya ng makitang hinuhubad nito ang suot na pantalon at nakangising lumalapit sa kaniya. Patuloy niya isinisigaw ang paghingi ng tulong.
Nakalapit na sa kaniya ang lalaki.Mahigpit siyang hawak nito at walang ano anoy hinubaran siya.Patuloy ang sigaw niya ng pagmamakaawang tumigil ito sa ginagawa sa kaniya ngunit tulad ng lagi ay wala siyang magawa kundi ang tahimik na umiyak
Tulala lamang siya ng gabing iyon. Nagkulong siya sa kaniyang kwarto.hindi siya lumabas upang kumain.Namamaga ang kaniyang mga mata dahil sa walang tigil na pag iyak. Nawawalan na siya ng pag asang makatakas pa.