15. Cô gái này thật sự có liênquan đến cái chết của bố
---Tịnh Sơ---
Sáng sớm, Lạc Kỳ lại đánh xe đến nhà bộ trưởng Châu.
Vì hôm trước ngồi xe Tử Huyên đến đây nên Lạc Kỳ đành mượn xe của Tiểu Lỗi về. Cũng như Tử Huyên, cậu ta sống ngay trong dãy căn hộ cho cán bộ Olympus, đi lại rất thuận tiện. Trên đường đi, anh còn mua thêm vài phần thức ăn sáng cho các đồng đội. Sau đó nghĩ nghĩ thế nào lại quyết định đánh xe thêm vài cây số để xếp hàng mua điểm tâm ở Huân ký. Đó là một cửa hiệu nổi tiếng nằm gần trung tâm với những món ăn được đặt tên rất kiêu kỳ. Lạc Kỳ mua hai hộp xíu mại cùng với bánh trứng, thêm ít sữa đậu nành rồi mới lái xe về.
Lúc Lạc Kỳ đến nhà bộ trưởng Châu, trời bắt đầu đổ mưa. Anh nhìn qua kính chiếu hậu, phát hiện xe Tử Huyên và cả Trang Duệ đã nằm đó từ lúc nào. Lượng xe cảnh sát đỗ bên ngoài cũng tăng đột biến. Bên cạnh mấy viên cảnh sát mặc áo mưa đang ghi ghi chép chép gì đó là bóng dáng thanh mảnh của một chàng trai cầm ô vàng, mặc áo sơ mi trắng. Chiếc áo hơi nhàu nát sau một đêm trực, vài chiếc cúc gần cổ áo bị bung ra. Một tay anh cho vào túi quần. Tay còn lại đang ra hiệu gì đó với cảnh sát.
Lạc Kỳ thò đầu ra ngoài cửa kính, cất tiếng gọi. "Tiểu Bạch."
Tiểu Bạch nhận ra Lạc Kỳ, bèn dừng lại cuộc nói chuyện, đi về hướng này. Lạc Kỳ cũng nhanh chóng bước ra ngoài, mắt anh liếc nhanh qua chiếc xe không người lái của Tử Huyên, hỏi dò: "Có chuyện gì sao?"
Đêm qua anh nghe phân ca rất rõ. Nếu không có chuyện, Tử Huyên và Trang Duệ sẽ không kéo đến đây vào sáng sớm như vậy.
Đến gần mới thấy sắc mặt Tiểu Bạch chẳng tốt chút nào, đôi mắt thâm đen như gấu trúc sau một đêm thức trắng. Đến khi anh chàng nhìn thấy mấy phần ăn sáng Lạc Kỳ xách theo, hàng mày mới giãn ra đôi chút. Anh chàng cầm lấy một túi, vừa dẫn Lạc Kỳ vào vừa thông báo tình hình. "Đêm qua Bộ trưởng cũng nhận được điện thoại rồi. Đúng là hung thủ gọi tới."
Lạc Kỳ nhướng mày. "Liều thật. Đang lúc căng thẳng vậy mà hắn vẫn dám gọi?"
"Ừ, nhưng hắn rất tinh quái. Lần này thời lượng cuộc gọi rất ngắn, tất cả thiết bị định vị đều không bắt được tín hiệu. Bọn tôi phải thông báo ngay cho đội trưởng. Kết quả ra soát vệ tinh cho thấy tín hiệu gọi tới từ một trạm điện thoại công cộng. Đã cử Dư Hoài đến đó rồi. Loại điện thoại này bây giờ ít người dùng lắm."
"Vậy hắn đã nói gì?"
Tiểu Bạch há mồm, lời chưa nói đã nghẹn lại. Anh dừng bước đột ngột khiến ô của hai người đâm sầm vào nhau, nước mưa tưới xuống ướt đẫm cả vai áo.
"Ôi." Lạc Kỳ rên lên. Lúc nâng ô thẳng dậy, gương mặt Tử Huyên dần dần diện ra trước mắt.
Hoá ra họ đã đến trước phòng khách.
Tử Huyên khoanh tay, đứng tựa vào cột đá, dưới chân cô lại là chiếc hồ trong vắt với những chú cá koi liếng thoắt bơi lượn. Tiểu Bạch chào cô. Anh nói: "Bên ngoài đã bố trí xong."
BẠN ĐANG ĐỌC
[Ngược] Hoa và Kiếm
RomanceHOA VÀ KIẾM --- Tác giả: Tịnh Sơ Văn án: Sau khi trải qua sinh ly tử biệt, anh và cô đã rẽ sang những nẻo đường đời khác nhau. Anh bất cần, bạo ngược. Cô nhẫn nhịn, kiên cường. Nhưng dù chọn là hoa hay là kiếm, đích đến cuối cùng của họ đều chỉ có m...