dedicated to alyloony kasi isa siya sa mga Idol ko. At Ate Aly kung nababasa mo, I mentioned in this chapter your work which is My Prince. Wala lang, kasi nagustuhan ko po yung story hehe. At isa po ako sa mga OA na nagcocomment sa My Prince.
Gora na!
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
CHAPTER 15: At the hospital
=============
SHACK'S POV
=============
Hayy, eto ako ngayon sa bahay. Tinititigan ko ang picture ni Jijey sa cellphone ko. Sa tingin niyo, kung naamin ko kaya sa kanya na mahal ko siya, ganun din kaya ang nararamdaman niya para sa akin? Masyado na ba akong nagiisip? Eh ganon talaga.
*Just So You Know
'' Hello? Oh, Elouise. What's up?''
'' Shack!! Si Jijey sinugod sa hospital.'' napatayo ako sa sinabi niya.
''Ano?! Saang hospital?!''
''Sa Wattpad Hospital. Actually, on the way na ako. Kita tayo sa main entrance.''
'' Geh. Bye.'' binaba ko na yung telepono. Agad akong nagbihis at kinuha ang susi ng kotse ko at dalidaling nagdrive papunta sa hospital.
'' Sana okay siya.'' paulit ulit kong binubulong sa sarili ko. Di ko na ata alam kung anong gagawin ko kapag siya ay napahamak or worse, nawala. Di ko makakaya yun. Maya-maya pa ay nakarating na ako sa hospital, nakita ko si Elouise na naghihintay doon. Agad akong bumaba at pinuntahan si Elouise.
'' Tara.'' sabi ko agad kaming nagtanong sa mga nurse kung nasaan si Jijey Go.
'' Sir, sa Room 208.'' sabi nung nurse.
'' Thank you.'' sabi ko. Tatakbo kami ni Elouise papunta sa Room 208. Nung makarating na kami, hindi na kami kumatok. Basta nalang kaming pumasok. Pagkapasok kita kong nakahiga si Jijey, si Vincent naman nasa tabi at hawak hawak ang kamay ni Jijey. Agad akong tumakbo papunta sa tabi niya.
'' Anong nangyari?'' tanong ko kay Vincent.
'' May nagabang na mga lalaki kay Jijey sa bahay nila at pinilit nilang kuhanin si Jijey pero nilabanan ni Vincent. Pero yung isa may hawak pala na balisong at napuruhan si Jijey.'' sabi nung babaeng nasa may paanan ni Jijey.
'' Nga pala, ako si Cher. Manager ng VJ Infinity at ate ni Jijey. You must be Elouise and Shack.'' sabi ni nung babae. Ahh, siya pala yun. Hinawakan ko ang kamay ni Jijey.
''Kamusta na siya?'' tanong ko.
'' Okay na siya. Hindi pa nga lang siya nagising.'' sabi ni Ate Cher.
'' I'm glad you're okay.'' bulong ko habang nakatingin kay Jijey.
==============
ELOUISE'S POV
==============
Kaninang pagkapasok nasaktan ako sa nakita ko. Si Vincent hawak hawak ang kamay ni Jijey at mukhang nagaalala. Bakit ba ganyan nalang ang atensyon na binibigay niya para kay Jijey? Para namang mahal niya ito. Sa pagkakaalam ko naman, ginagamit niya lang si Jijey, diba? Ang sakit. Ang sakit sakit.
Tinititigan ko si Vincent. Yung titig niya kay Jijey. May kakaiba. Di kaya..? Ala, di pwede! Akin lang si Vincent. Pagdating ng tamang araw, ititigil na niya ang pagpapanggap niya. Magaling lang siyang umarte. Tama, artista siya eh. Kaya natural lang yung mga tingin niyang iyon.
BINABASA MO ANG
I'm Inlove With A SUPERSTAR!!! (Finished)
Teen FictionAre they ready to face the consequences of their love???? Kindly click start reading. :)