Me too

9.3K 822 156
                                    

Là ngày cuối hạ đầy gió

Là ngày mưa sa giăng đầy

Là ngày lá rơi trên lá

Là ngày tớ và cậu gặp nhau.

-------------------****-----------------

Những cơn mưa cuối cùng của ngày hạ bất chợt đến rồi bất chợt đi, khiến tâm tư của lũ học trò cũng lúc lên lúc xuống bất thường. Sân trường ẩm ướt, những cánh phượng đỏ cuối cùng nằm lẽ loi trên sân cũng tạo nên một màu nổi bật. Gió nhè nhẹ, mang mùi hương của mưa đi khắp mọi nơi, mang sự tươi mát thổi tung mái tóc dài trên hành lang vắng người. Đứng lại, đứa trẻ ấy ngơ ngác để tóc mây chơi đùa cùng gió, rồi đôi mắt ngẩn ngơ nhìn ai kia đứng dưới tán phượng ngắm nước mưa đọng ở sân trường.
----

11A1.

- Quét lớp đi, có thấy chỗ mấy người như cái chuồng heo không hả? - Một giọng lanh lảnh vang lên, nó mang một sự uy quyền khiến người ta phải nể phục.

- Heo thì có thể tự dọn chuồng à? - Một giọng trầm trầm, nó mang theo sự quyến rũ khiến người ta muốn nghe mãi mặc dù là lời trêu đùa.

- Câm miệng dài lại mà làm vệ sinh đi, heo không dọn chuồng nhưng còn có thịt để ăn, mấy người có cái tích sự gì mà lôi lí sự cùn ra? - Kéo tay áo dài lên khuỷ, chân chống lên bàn, cái giọng lanh lảnh ấy lại càng lớn hơn.

- Cái tích sự tụi này làm ra cậu có làm được không mà ra lệnh? - Cái giọng trầm cũng không thua chống chân lên ghế.

- Rồi chỗ này ai ngồi? Ai xả? Hôm nay ai quét lớp?

- Tớ ngồi, tớ xả, hôm nay cậu quét lớp!

- Biết thế thì dọn ngay và lập tức đi!

- Không! Lớp phó lao động mà cầm chổi quét lớp à? Vậy tớ mang cái chức này chỉ để nó không trống chắc?

- Vậy thì lớp phó học tập phải cầm chổi à? Tớ dưới quyền cậu chắc?

- #^=+ơ|!+\|€ư+€~

Chưa có một buổi sáng nào an lành dành cho lớp 11A1 này cả, hầu như sáng nào cô lớp phó học tập đỏng đảnh cũng cãi nhau với cậu lớp phó lao động nghịch ngợm. Những lúc như thế này thì con gái sẽ về phe lớp phó học tập, con trai sẽ về phe lớp phó lao động, nhưng con gái chiếm phần nhiều nên lúc nào con trai cũng mang cục tức trong người than hận trong lòng mà rút lui không điều kiện.

Lần này cũng vậy, vẫn là đội quân tóc dài chiến thắng và đội quân tóc ngắn ngậm ngùi cầm chổi quét lớp. Ba bốn cây chổi cứ tới tấp vào đống rác, lát sau góc lớp không có sự trống vắng nữa, mà thay vào đó là những màu trắng trắng xanh xanh nổi bật. Dù sao cũng là con trai quét, tụi con gái chỉ biết thở dài rồi xuống dọn, đâu thể để như thế, còn đâu là thể diện. Tụm lại một góc, bọn con trai cười thầm, ít nhất phải có sự công bằng chứ.

Chuông reo vào tiết, nhưng lũ học sinh nào bận tâm, giáo viên chưa vào thì khoảng thời gian này vẫn là của tụi nó.

- Thầy vào! - Cậu học sinh ngồi bàn đầu sát cửa ra vào thông báo, ngay lập tức cái chợ hoá thành phiên toà nghiêm túc. Những thành phần cá biệt tích tắc biến thành học sinh gương mẫu ngoan ngoãn.

[Truyện ngắn] ME, TOO!Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ