Power

354 3 0
                                    

Ano'ng kapangyahan ang gusto mong makamit!? Power of Love!? Power of fame? What would you do? I don't know who I am! Why Am I the only person on this planet that I had got this power. I'm not any normal superhero your reading in the libraries or watching on a movie anywhere. I'm nobody! I'm alone! I'm scared! My name is Aliyah Lala Rei. I have a gift, I see people's heart inside their body. I see things through their body. I'm not a God but I can healing people. I know who I'm going to help and can only received my power dahil ang puso ang nakikita ko sa kulay na parang may shield ito na bumabalot sa puso nila.

💜 Purple shiled is a pure heart

🖤 Black shiled is a bad person

💟 White shield is love, kindness, happiness...


Aliyah Lala's POV

"Nalaman ko ang kapangyarihang taglay ko ng may tumulong sakin sa masasamang tao. When I'm 7 years old pauwi ng bahay galing sa school.

"Kita tayo bukas!" ngiting kaway ni Henry Mac Carlson.

"Ok bye Henry!" ngiting kumaway din ako dito at sa paglalakad ko may mga nakaitim na van na huminto at sa pagbukas nito may biglang bumaba at bigla na lang akong  binuhat at nagpupumiglas ako at nakagat ko ang humawak sakanya at mabilis na tumakbo. Ngunit nahuli naman at mabilis na sana ipapasok sa loob ng van ng may tumulong sakanya.

"Let her go!" galit na sigaw nito at binato ng hawak nito ang humawak sakin at natamaan nito sa mata. Nabitawan ako nito at mabilis na tumakbo sakin at hinila ang kamay ko at tumakbo kami sa tagong alam namin. Nakahanap kami ng matataguan. Umiiyak ako.

"Wag ka ng umiyak Lala I'm here! I won't leave you!" ngumiti ito. Nakita ko dito ang pag-aalala sakin ngunit hindi ito natatakot.

"Ok but I'm scared!" kinuha nito ang panyo sa bulsa nito. Pinunasan ang luha ko at hinawakan ko ang panyo nito at ako na ang nagtuloy sa ginawa nito.

"Sshhh! I'm here with you! I will not leave you ok!" ngumiti ito nagpagaan sakin ang nararamdaman ko.

"Are these bad people following us here!? napaluha naman ako. Tinakpan nito ang bibig ko ng may marinig kaming mga yabang ng paa. Napahawak ako ng mahigpit sa panyong bigay nito. Napaluha naman ako. Nagulat kami ng mahuli sa pinagtataguan namin.

"Hello there little mice!" ngiting sabi ng bad guy .

"RUN!" sigaw nito at lumabas kami sa dulo ng pinagtataguan namin. Nang makalabas ako may humawak sa braso ko buhat na ako at hinampas ko ito ng panyo at napabitaw ito. Nakita ko si Henry nakikipaglaban sa lalakeng bad, bakit sila nakasuot ng black suit? Nanlaki ang mata ko ng may syringe na injected dito at nawala ito ng malay at naramdaman ko ang masakit na tumusok sakin and everything went black. Henry!

[monitors beeping]...beep...beep...beep....

"Nang imulat ko ang mga mata ko. Pumikit-pikit pa ako at nang makapag-adjust sa liwanag may mga kakaibang bagay ang nakita ko sa paligid ko at mga taong nakaputi ang suot. May mga nakalagay na apparatus sa katawan ko na nagdudungtong sa mga machines. Narinig ko ito.

"Hello how are you feeling!" ngumiti ito.

"W-Where Am I!? Where is Henry!? Is he hurts!? What did you do to him!? Let me go! help me!" sigaw na nagwawala na ako.

"It's ok just take it easy. You're friend is sleeping in a beautiful dream over there." ngiting tumingin ito sa puwesto ni Henry. Napatingin ako ng makita kong katulad ko si Henry madaming apparatus sa katawan din nito. Nanlalabo ang mga paningin ko at unti-unting pumikit na ako. Henry!

[siren wailing]...Alert...Alert...

Magkahawak kamay kami ni Henry na tumatakbo matapos na makatakas kami. Madaming bata ang nandito at katulad namin hindi namin maintindihan ang mga ginagawa nila sa katawan namin. Nakahanap kami ng mapagtataguan at pumasok kami sa vent at padapa kami pumunta sa dulo nito. Nang makita namin ang dulo nanlaki ang mga mata ko dam lake ang lagusan nito.

"Don't stop Lala!" hingal na sabi nito.

"We're trapped! There's a big jump in here!" iyak na sabi ko. I'm eight and Henry was 10 years old. One year kaming sinusuri ng mga hindi naman alam kung bakit nila ito ginagawa samin. Magkaharapan kami ng upo dahil maluwang ang dulo nito. Kinuha nito ang panyo at pinunasan nito ang luha ko at hinawakan ko ito at ako ang nagpunas sa mga luha ko. Sumilip ito sa nakita nito ang Dam Lake na malakas ang water current. Kinakabahan kami. Napalingon kami ng may marinig kaming boses. Nagkatinginan kami. Napapailing ako hawak nito ang kamay ko at gustong sabay kaming tatalon dito. Umiling ako dito.

"No! I'm so scared! What if we die if we jump!?" natatakot na sabi ko at napaiyak na ako. Nanlaki ang mga mata ko ng halikan ang labi ko nito. Nang lumayo ang labi nito. Napangiti ito.

"I'm here Lala! I'm always be here with you! you jump, I jump, together! I love you!" seryosong sabi nito. Napalingon kami ng may robot na monitor ang nakakita samin at nanlaki ang mata ko ng may lumabas na bagay sa robot na ito. Niyakap ako ni Henry at bumabagsak ang katawan namin ng magkayakapan. Nang bumagsak ang mga katawan namin sa Dam Lake Tunnel mahigpit ang holding hands namin at natatangay kami ng water currents sa kung saan. Halos kapusin na kami ng paghinga sa paglaban sa buhay naming magkasama. [both coughing, gasping, breathing heavily]

Nagising ako ng grass ang hinihigaan ko akala ko hindi na ako mabubuhay. Henry! Napatayo ako at napatakbo ako sa pwesto niya nakatagilid ito at sa paghawak ko sa gilid ng tiyan nito para ipahiga ang katawan niya nang hawakan ko ang mukha niya nakita ko ang dugo sa kamay ko. Kakaiba ang nakikita ng mga mata ko. I see through him ang nasa loob ng katawan nito. May malaking bagay ang nasa loob ng katawan nito at may numbers na counterclockwise ang nasa loob ng tiyan nito. Ano'ng nangyayari bakit ko nakikita ang loob ng katawan niya!? Napailing ako ipinikit ko ang mukha niya.

"H-Henry wake up please! You're bleeding it's really weird! What is happening!? I see things inside your body, make this stop! I'm scared but no Henry to wipped my tears. His breathing! Tinitigan ko ang sugat niya nagconcentrate ako at nakita kong gumalaw ang nasa loob ng tiyan nito at nang matanggal ko gamit ang mga paningin ko nakita kong sumasara ang sugat nito. Napaluha ako ng tignan ko siya. What is happening! I don't understand everything! Humihinga ito ngunit mahina.

Dumating ang mga nakasuot ng itim na damit sa area namin. Paupong niyakap ko ang katawan ni Henry. Sobrang iyak ko. Wala akong kakaibang nakikita sa mga naka-itim. Naramdaman ko ang pagpunas ng panyo nito sa mga mata ko. Napatingin ako dito.

"H-Henry I'm scared! I love you too but please don't leave me!" iyak na iyak na sabi ko. [sobbing] Napakunot-noo ako sa sinabi nito.

"Y-You're eyes are beautiful L-Lala." mahinang sabi nito. Nahawakan na ako sa braso ng naka-itim at nagpumiglas ako at sabay ng pagsabog ng nasa loob ng katawan ni Henry na natanggal ko sa pamamagitan ng pagtingin ko dito. Sumigaw ako ng sobrang lakas at may shield na humarang samin bago kami tamaan ng bomb. Ang mga kukuha samin ang namatay at kami ni Henry magkahawak kamay kaming nawalan ng buhay at hawak ko ang panyo nito...Ano ang nangyari sakin!? Henry!

THE GIFTED EYES ( Let me heal you) [On Going]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon