Simula nun marami ng nakikipag kaybigan saakin ganun ba talaga pag matalino lapitin may naging friend na rin ako pero hindi ko sila batch mate second year highschool sila at siya si Lorna at Lorence este Lorina kambal silang dalawa babae lalake na ngayon bakla na yung isa kaya dalawa na silang babae hee hee nakilala ko sila sa room ni tita estudyante ni tita ko sila, nakakatuwa silang dalawa ang bait nila sobra, pero aalis na daw sila next year papuntang US doon na daw sila mag aaral nakakalungkot kasi iiwan na nila ako next year mabuti pa sila mayaman e.(Tita) o Maelyn anjan kana pala kanina ka pa namin inaantay halikana at kumain na tayo.
Niyo? Tita Sino pong kasama na niyo.
Pagkapasok ko sa cooking area nakita kong may kasama talaga si tita pagkaharap nito saakin biglang kumulo ang dugo ko siya lang naman yung dahilan kung bakit may gasgas ngayon ang tuhod ko yung gwapong lampa!Tita ano pong ginagawa niyan dito tanong ko.
(Tita) nililigawan ako Maelyn.
Tita naman e ang tanda mo na saka estudyante mo yan o mahiya ka naman tugon ko.
(Tita) haha hay nako Maelyn nililigawan ako para pumayag daw ako na ipaligaw kita...
Tita naman akala ko ba bawal muna akong mag boyfriend.
(Tita) Ang sabi ko sa kanya iha kung masarap ang luto niya papayag na ako hee hee tara tikman na natin exited na ako...
Tita naman e.
(Lalake) Bakit ayaw mo ba? Hai ako nga pala si Joshua inlove na inlove ngayon sayo, sorry ha kay tita mo una kong sinabi gusto ko kasi legal ang panliligaw ko sayo...
(Tita) uhmmm Joshua ang sarap ng luto mo payag na ako...
Tita naman e .
(Tita) ano kaba Maelyn alam mo ba honor student yan si Joshua pinakamagaling yan sa klase ko always top 1 sa lahat.
Kinindatan lang ako ni Joshua binigay din ni tita yung number ko. In fairness ang sarap ng luto nitong lalakeng ito...
Kinagabihan panay ang text at tawag ni Joshua saakin nung hindi ko pinapansin mas lalo akong kinukulit pati si tita kinukulit ako na mag text daw kay Joshua o di kaya sagutin ang tawag niya...
Enjoy naman siyang katawag pala kwento at mapangbola sa totoo lang kinikilig din ako ganun palagi ang nangyayari kwentuhan bolahan at kilig kilig naman si ako hanggang sa pinayagan ko na siyang manligaw saakin.
Sinusundo ako tuwing umaga palagi kaming sabay pumunta sa flag ceremony hinahatid niya ako sa classroom ko at palagi kaming sabay kumain ng lunch siya ang nag luluto...
Paano kaya pag maging kami ganito parin kaya siya o mas lalong maging sweet.
Bakasyon na miss na miss ko na siya palagi kong pinag dadasal na bumulis ang oras sana pasukan na gusto ko na siyang makita, kahit na katawag ko siya o katext kulang parin.
Napagisipan ko na sa pasukan sasagutin ko na si Joshua eksaktong June 2 birthday niya gift ko sakanya ang sagot kong oo....
Pasukan na second year na ako at third year highschool na siya first day of school himala hindi niya ako sinundo baka siguro late lang siya nung nasa flag ceremony na ako wala din siya hindi ko siya makita nag text ako sakanya hindi siya nag reply. Nung natapos na ang first class namin tinawagan ko siya nag riring naman pero hindi niya sinasagot hinanap ko siya sa bawat room ng third year wala siya.
Asar na asar na ako gusto kong umiyak sa sobrang asar dahil recess time pumunta ako sa may canteen bumili ako ng soft drinks pinili ko yung sobrang lamig para kahit papano mabawasan yung init ng ulo ko kanina pa ako sa classroom hindi makapali halos lahat ata ng mate pinag initan ko...
Tinexsan ko ulit si Joshua may problema ba tayo Josh bakit hindi ka nag paparamdam pumunta ka ngayon dito sa canteen mag usap tayo please...
After 5 munites nag reply siya sorry I can't super bz ako ngayon .
Sige pag hindi ka pumunta dito sa canteen magkalimutan tayo...
Yan ang nasa isip ko ngayon na itetext ko sa kanya nag tatalo ang puso't isipan ko.
Isip) sige na itext mo na yun...
Puso) wag mag sisisi ka...
Author : Sino kaya ang papakinggan ni Maelyn si isip ba o si puso, kung kayo ang nasa situation niya ano ang gagawin niyo...
Ano kaya ang ginagawa ni Joshua nasaan kaya ito...