Nang matapos ang Klase ni Catherine ay agad syang pumunta sa room ni abcd.
Look...
Look...
Got yeah !
Napakunot nuo sya ng may makita sya na kasama nya si princess na daldal ng daldal kay abcd pero d manlang pinapansin si princess.
Kaya lumapit na sya sa Dalawa.
Nag tawiwit. naman yung mga classmates ni abcd ng dumaan sya.
Napansin naman ni princess na andyan si Catherine kaya nag salita sya.
Princess: Abcd yung girlfriend mo...
Hindi humarap si abcd kaya si Catherine na lang ang pumunta sa harap ni abcd napakunot nuo sya sa nakita nya.
" Why are here sinabi ko bang pumunta ka rito !??? "
Cold na cold nyang sabi. Pero d punansin ni Catherine yung sinabi abcd at umupo pa sa tabi nito.
CT: Anong nang yari sa labi mo ?
alalang-alala nyang sabi at Akmang hahawakan nya yung labi nito pero nilayo ni abcd ang kamay nito sa labi.
" Don't mind me !!!! "
Medyo sigaw nyang sabi kaya yung ilang estudyante na d nakatingin sa kanila ay napatingin na sa kanila.
CT: Pano kita d iisipin sa lagay mo kung d ko alam anong dahilan kung ano nang yari sayo !!! At tungkulin ko yun bilang GIRLFRIEND MO !!!!
Sigaw nya at sabay diin sa " girlfriend mo ".
Seryoso parin ang mukha ni abcd ngunit ngayon ay medyo natigilan sya.
" Then leave me.... "
Malamig nyang sabi. Nagulat yung mga classmates ni abcd at si princess natigilan naman si Catherine sa sinabi ni abcd.
Sabay hila kay princess at lumabas silang dalawa ni princess. Ang lahat nagulat sa nang yari.
naiwan naman syang medyo naiiyak lahat ay nakatingin kay Catherine.
" Ano bang nang yayari sayo. ? "
Lumaipas ang ilang linggo na d sya pinapansin. Lalapit sya lalayo naman si abcd. susuyuin sya ipapahiya naman sya ni abcd. Pinagseselos nya ito habang si abcd wala parin pakielam sa kanya.
Pumunta si celistine sa school ni Mathew para sabihin kay Mathew kung ano ang kalagayan ni Catherine ngayon.
Nang lumabas si Mathew sa gate ng school nila d na nya ito bineso agad na lang nya Ito hinila sa gilid ng gate.
CL: Itigil nyo na to !!!
Inis na inis nyang sabi na may pag ka halong gigil.
" Ang alin ? Don't tell me kinakampihan mo si Miguel !!! ano bang sinabi sayo nun ? Habang ngayon parin ba ginugulo ka parin ni Miguel !? Hayop yun uh !!!! "
Sabay suntok sa pader. Natakot si celistine dahil nag iiba ang emosyon ni Mathew habang sunasabi nya yun kay celistine.
CL: Hindi ! ( sabay tingin kay Mathew na medyo na iiyak )
Pero si Catherine nadadamay na dahil sa gulo na Ito !! Naawa ako sa kapatid ko ! una nya tong relasyon pero ganito na agad ang sitwasyon na nararanasan nya !!
" Ano ang ibig mong sabihin ? "
umiling sya...
" Sino ang boyfriend ni Catherine!? "