CHAPTER12#Revelation

12 2 0
                                    

Ilang araw na hindi pumasok si Catherine sa school nila Dahil alam nyang kukumpulan sya ng tukso ng mga estudyante'ng mga echusera.

Nag pasya narin syang pumasok at ilang araw na lang naman bakasyon na at aalis naarin sila sa lugar nila.

Kaya ng napadaan sya sa laboratory room medyo naaninag nya si abcd.

Papasok na sana sya ng marinig nya na nag salita si princess.

P: Ano ba abcd !!!! Iniisip po parin ba yung impuktrita mong girlfriend!!!!

Maarti nyang sabi.

" Pwede ba ! Wag natin pag uusapan yung taong wala dito !!! "

Inis nyang sabi na medyo pasigaw.

Nag bago ang itchura ni princess na sarcastic na tumingin kay abcd at sabay hawak sa neck tie ni abcd.

P: Yeah your right lets talk about us :)

Sa malandi nyang paaraan sinabi.

Nag init ang ulo ni Catherine kaya Lumabas na sya sa kinatataguan nya at nag pakita sa dalawa na inis na inis.

CT: Grabi !!! ( Gigil nyang sabi kasabay nun napatingin ang dalawa sa gawi nya na mukhang gulat na gulat) Wala pang three months may bago kana agad !!! Asaan ang three months rules abcd !!!!!!

nag bago ang mukha si abcd naging seryoso.

" Hindi na tayo mga high-school!!! Ikaw narin ang may sabi na malaya na ako!!! "

Cool na cool nyang sabi. Natigilan sya at tumingin kay princess na mataray na mukha na may halong mapangasar na tingin at muling humarap kay abcd na parang paki.

CT: Minahal mo ba talaga ako ?

kinakabahang tanong na may halong pag ka lito.

humarap si abcd sa bandang bintana at chaka sumagot.

" Hindi !! "

huminto ang mundo ni Catherine at unting unti Tumulo ang mga luha.

at Napapalabas ng buga sa gulat.

-------------------------

CL: Talaga bang wala kang Plano na sabihin Kay abcd na 2 days na lang aalis na tayo ?

Takang tanong. Pagalit naman sumagot si Catherine.

" Para ano ! Na baka sakaling bumalik sya sakin ! Na para sabihan nya akong bitter !!! "

at umalis na si Catherine natigilan sya ng mag salita ulet si celistine.

CL: aalis bukas Baka gusto mong sumama para kahit sa isang sandali makita mo si abcd?

Alok nya hindi humarap si Catherine na sumagot.

" Hindi pa naman sya patay d'ba !!!? Bakit kailangan ko pa syang makita sa huling sandali !!!! "

Si celistine naman ang nainis.

CL: What your word Catherine! Hindi mo alam ang sinasabi mo ! Hindi mo alam para saan ginagawa ni...

Natigilan sya.

" Ano ! Wala ka nabang sasabihin !! "

Tanong nya ng hindi sumagot si celistine ay nag lakad na sya palayo.

Next day evening...

Nagulat ang mga ka grupo ni Miguel ng makita nila sa lungga nya ang grupo ni Mathew at si celistine.

Mathew: I'm not here para makipag away !!!

Nagulat si abcd na kasama ni Mathew si celistine.

Ate celistine...?

Miguel: Andito kaba para isuko si celistine uh Mathew !?

Maangas na sabi.

MT: Hindi andito ako para sabihin na itigil na to ayusin natin to !!

MG: Alam mo ba ang sinasabi mo!!!! Para sa anong dahilan uh !!!

Tumingin si Mathew kay celistine at humarap ulet kay Miguel.

MT: Hindi ko dapat sabihin to. Pero hindi lang tayo ang naaagrabyado ! Pati narin sa isa sa kagrupo mo !!!

Mahinahon nyang sabi. Napakunot nuo si Miguel. ang lahat ay nag papakiramdaman dahil ilang segundo lang pwedeng mag umpisa ang away.

Dahil sa lintik na away na to pati yung isa sa ka grupo nadadamay dahil karelasyon nya ang kapatid ng girlfriend ko !!!

Medyo inis na sabi. Lahat nag tinginan kay abcd ( OK spot ko na si abcd).

Tumawa ng malakas si Miguel.

MG: HA.HA.HA.HA !! what a small world :) Ito ang maganda sa part na to dito papasok ang Choice and sacrifice of between us :) Sige. Ipapaubaya ko ang kalayaan ni abcd....

Napaluwag ng hinga Sila ni Celistine.

Pero !! Kung ipapaubaya mo sa akin ang PINAKAMAMAHAL NATIN na si celistine:)

At may mapang asar na sabi. Nang gigil at namuro na si Mathew kaya nasagot na nya to ng pasigaw.

MT: Ano to gave and take ! Tanga kaba !!!!! Ano bang ikinagagalit mo sakin Dahil napunta sakin si celistine o dahil mas napunta sa akin ang atensyon ni mommy at daddy!!!!!!!!?

nagulat ang lahat sa sinabi ni mathew. nagulat sila dahil mag kapatid pala ang dalawa.

Uu mag kapatid kami  ! Anak sya ni daddy sa....

Natigilan sya sa pag sasalita ng unahan sya ni Miguel mag salita na mukhang galit na galit.

MG: STOP !!!! Pumunta kaba dito para sabihin mo to sa harap nila !!!!

MT: Hindi Miguel ( mainahon nyang sabi) Iisa tayo miguel kaya dapat mag kasundo tayo ayusin natin to ng walang gulo at v

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Aug 22, 2014 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

If you will be my girlfriendWhere stories live. Discover now