Chapter 12: The Next King Jaguar

1.3K 27 1
                                    

Nessan's POV

FRIDAY AFTERNOON

Tapos na rin ang klase ko kaya nag proceed muna ako sa gym, may happenings daw na mangyayari ehh. It is battle between the Freshmen vs The Seniors. Exciting diba? Excited na akong mapanuod ang mga mangyayari sa game na ito.

Syempre aabangan ko ang matchup sa pagitan ng Kuya ko pati ni Rodney. Sino kaya ang mas magaling sa kanilang dalawa? At kanino naman ako kakampi nito? 


SHIOZUKA  JAGUARS LINE UP


FRESHMEN STARTING LINE UP

Ian Solitario- 5'9" Point Guard #8 BSA-1

Adrian Gutierrez- 6'0" Shooting Guard #15 BSA-1

Martin San Jose- 6'3" Small Forward #5 BSPSY-1

Rodney Isaac Miller- 6'5" Power Forward #13 BS-AR-1

Jayson Alberts- 6'7" Center #4 BSBA-1


SENIORS STARTING LINE UP

Jeremy Matias- 6'0" Point Guard #6 BSECE-4

Randall Keith Ocampo- 6'2" Shooting Guard #10 BSME-2

Robin Gelvero- 6'2" Small Forward #11 BSIE-4

Jeffrey Parks- 6'5" Power Forward #14 BSA-3

Shabazz-Abdul Karim- 6'8" Center #9 BSPSY-4


Medyo malalaki ang line up ng Seniors kumpara sa mga freshmen, malamang mga baguhan lang sila ehh. Sabi ni Kuya sa akin, training daw yan sa mga rookies para tumaas yung experience nila pagdating sa mga ganitong training.

''PRRRRRRRTTTTTTTTT!!!!!!!!!!!!'' sabay whistle nung referee, pero di totoong referee.

''Ness'' bigla akong tinawag ni Ian.

''Bakit?'' sigaw ko sa kanya then tumakbo siya papalapit sa akin ''First time ko ito, medyo kinakabahan pa ako ehh.'' 

''Bakit ka kinakabahan? Ayaw mo nun kakampi mo yung baby Rodney ko'' 

''Kaya nga ehh, first time kong siya magiging kakampi'' biglang nagkamot siya ng ulo. ''So kanino ka kampi? Sa Rodney baby mo o sa kuya mo? Malamang di mo naman ako ichi-cheer'' sabay cross arm ni Ian, ay nagtatampo? Sapukin kita jan. 

''Ay tampo? malamang ichi-cheer kita, sayang naman ang pagod mo bui'' sabay himas ng ulo niya, nung naglapitan na yung mga players para mag start ''Galingan mo Ian ahh, go go go huwag mo kaming ipapahiya'' 

''Thank you Nessan'' -Ian

Ako naman naupo sa may bleacher ng gym na nagsimula na rin ang laro, nasa seniors ang bola sa ngayon at dinadala ito ng kanilang point guard.  pagkapasa nito ay binigay ito sa malaki nilang kasapi then pinasa dun kay number 10, then tumira ng 3 points, pasok!!!

Muka naman akong announcer sa liga ehh hahahaha.

FRESHMAN BALL

''Go Ian, yung tinuro ko sayo gawin mo!!!'' sigaw ko kay Ian. si Kuya biglang tumingin sa akin, ehh bantay nito si Ian kaya si Ian nakapasok sa loob then..

Rebound: GAME OVER (Complete)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon