Prologue

16 3 0
                                    

"Angelique"

"Angelique...halika na"

"Angelique marry me..."

"I love you Angelique"


Napabalikwas ako ng bangon habang hinahabol ang hininga.

Those voices again...

Napahawak ako sa ulo ko dahil bahagya iyong kumirot.

I've been having those dreams lately,and worse madalas tumutulo ang luha ko pagkagising ko.I dont even know why.

Tiningnan ko ang orasan sa bedside table.Its past three am.

Bumangon ako saka nagtungo sa kusina dahil hindi na naman ako makakatulog.

Habang nagtitimpla nang kape.Napahawak ako sa pulsohan ko kung nasaan ang Birthmark ko dahil sa pagkirot noon.

"Hay... Angelique ano bang nangyayari sayo?"bulong ko sa sarili ko.

Madali kong tinapos at ininom ang kape saka nagtungo pabalik sa kwarto at nahiga.

I was browsing my facebook when a message suddenly popped up.

Matt

Angel please...I know your awake,pansinin mo naman ako oh.Nahihirapan akong ganito tayo.Please I'll make it up to you.kahit sa anong paraan gagawin ko.Wag ganitong hindi mo ako pinapansin,Nasasaktan ako.Im sorry please...

Its from Matt ang Ex kong kolokoy.Its been a week nung nakita ko siyang may kahalikang ibang babae sa park.Agad ko siyang sinikmuraan at sinipa sa ek-ek niya.Pagkatapos nun hindi ko na siya pinapansin.Hindi ko siya binlock sa fb or twitter dahil gusto kong mabasa ang mga kaek-ekan niyang explaination at mga hugot sakin online,saka ako magre-react ng 'haha' sa mga post niya.

Well hindi naman ako bitter sa kanya.Mahal ko siya,but he's not worth crying for.

I deleted his message and put my phone in the bedside table and tried my best to sleep.

That Boy(ON HOLD)Where stories live. Discover now