Chương 50

1.9K 87 4
                                    

'Tiểu An a, ta muốn viết một bức thư vậy làm sao bồ câu có thể đưa tới người cần gửi?'.Hàn Phong từ đại sảnh trở lại thư phòng, vừa đi vừa hỏi Tiểu An.

'Thái tử người chỉ cần nói nhỏ vào tai bồ câu tên người cần gửi, nhất định nó sẽ tìm được người kia'

'Kỳ diệu vậy sao?'

Mang theo ánh mắt nghi ngờ nhìn Tiểu An, nhưng mà cũng không hỏi thêm. Đúng là ngày xưa người ta vẫn truyền tin với nhau bằng bồ câu mà. Vội vã về thư phòng viết một bức thư, nội dung thư là một trang giấy tuyên thành có kích thước ước chừng khổ giấy A4. Tiểu An không khỏi một trận kinh ngạc. Vì sao ư? Vì trang giấy này xếp lại trọng lượng cũng quá lớn đi. Điều này có thể tạm bỏ qua, còn chữ viết kia, thật sự là quá xấu. 

Trách sao được a, người ta không quen dùng bút lông lại phải viết chữ giản thể. Xấu một chút cũng có thể chấp nhận đi. Liếc liếc nhìn Tiểu An đang nén cười bên kia. Không khỏi một trận thở dài. Đem thư nhét vào chân bồ câu. Nói nhỏ bên tai 'Bồ câu ngoan, mang thư này đến Tiểu nương tử Uyển Nhi của ta'. Tung tay thả bồ câu bay lên bầu trời đêm, ánh đèn le lói có thể thấy bóng dáng bồ câu lượn vài vòng rồi bay mất trong đêm. Hy vọng là không bị ai bắt mần thịt đi.

'Tiểu An, ngươi nói bao lâu thì Uyển Nhi nhận được thư?'

Ngồi trong thư phòng không có tâm tình đọc tấu chương. Đã hai ngày trôi qua vẫn không có tin tức bồ câu mang về. Nhìn cả đống tấu chương trên bàn không khỏi than thầm là tự mình gây họa. Ngày trước là phụ Hoàng tự phê duyệt tấu chương, cũng vì mấy cái ý kiến Hàn PHong đưa ra nào là con cái phải chia sẻ lo âu cùng Phụ Hoàng...kết quả là không ít những tấu chương được mang đến Thư phòng Đông Cung Thái tử. Mất hết một khoảng thời gian. Ta nhất định phải đòi tăng lương mới được.

Đã hai ngày từ khi Như Nguyệt đập bàn bỏ đi, số lần Hàn Phong gặp Như Nguyệt rất ít, có khi là chạm mặt lúc thỉnh an Phụ Hoàng cùng mẫu hậu rồi hai người lại tách ra. Không ngủ cùng giường, bởi Hàn Phong cho rằng sắc đẹp yêu mị kia làm mình phạm lỗi với Uyển Nhi mất thôi.

----

Bên kia Lãnh Nguyệt Cung.

Uyển Nhi đang luyện kiếm, có một chú bồ câu nhỏ xinh, lông rất mượt và sạch sẽ trông như được chăm chú rất kĩ. Bồ câu đậu trên vai nàng, không khỏi một trận khó hiểu. Từ trước đến giờ nàng liên lạc với các tỉ muội trong Lãnh nguyệt cung chính là không phải chú bồ câu này, nhìn thấy chân trái có giấy nên gỡ ra xem. Vừa mở ra không khỏi nhăn mày, mà cái nhăn mày này cũng thập phần xinh đẹp.

Đầu tiên là chữ quá khó đọc đi.

Thứ hai, ai đời lại viết thư gửi bồ câu mà cả trang lớn thế này.

Nội dung thư:

'Gửi Tiểu Nương tử. Gần cả tháng nay ta không nhìn thấy nàng, ta thật sự rất nhớ. Chữ viết của ta có thể quá khó đọc, nàng kiên nhẫn một chút. Ta muốn nói với nàng tưởu lâu đã xây xong, nàng hãy triệu tập các tỉ muội Lãnh nguyệt cung đến kinh thành, đây là cơ sở để mọi người làm ăn trao đổi với nhau. Trang viên dành cho nàng đã tốt. Khi về kinh thành nàng có thể đến ngụ lại. Cảnh vật rất đẹp, ta tin nàng sẽ thích.

[BHTT -  CĐ - XK] Nam Cung Hoàng ĐếNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ