BEFY :1

31 1 0
                                    

Shana Night Gonzales POV

Papunta ako sa cafeteria .Pupunta ako dun kasi ang TAGAL nila kanina pa ko naghihintay dun s parking area ! susme

This is our first day in National Academy .

Nilipat nila ako ng school ! Bad Friends

Basta sbi nila Louie kahapon n dito ko - - KAMI DAW magaaral for this school year . Anu kayang natira nila at bkit nila naissip un.

Sinend na din nila ang schedule namin s subject at ang mga list ng magiging classmate nmin .

Hindi man lang ako sinabihan na lilipat kami Oh well kahapon pla sakin sinabi nila sakin . Great . Hay buhay parang life!

Buti nalng at kaklase ko sila ! At buti nlng kaya nilang gawin n pagpareparihasen kmi ng classroom . Iba tlga pag magulang mo ang may ari ng school . You have a power to control everything ! Kaingget ! sana may ari din ng school ung magulang ko !

Ay ! Siya nga pala nakalimutan kong magpakilala kanina pa ako daldal dito sa isip .

By the way I'm Shana Night Gonzales . 4th year student at the St. Gabrielle Hig- - - err National Academy na pla ako- - kami ngaun ! Hay !

Habang naglalakad ako papunta ng canteen hindi ko maiwasang mamangha sa school , ang ganda nang pagkakagawa rito . Louie's parents has a good taste huh ! Wla akong mapintas garabe nemen ! Pwera lng sa ang layo ng cafeteria mula dun s parking area asan n b ung putspang cafeteria na un .

at TADA ! Nahanap ko na . At TADA uli ang laki naman ng canteen nila. , malaki din nmn ung cafeteria sa dati kong school kaso eto kasi hindi masikip tignan at well organize ang mga tables at upuan .

"isang buko shake at isang lollipop " sabi ko sa tindera nang makapunta ako dun s bilihan ng foods

Saglit lang akong naghintay at Cheneng nakuha ko n siya err ung order ko .

Napagpasyahan ko munang maglalakad lakad at libutin ang school , mahaba p nmn ang oras kaya kaya pa nmn . Ewan ko ba napaaga ako ng pasok ! Excited ?

Tinext ko n rin sila Louie na andito n a ko at tawagan nlng nila kung saan kmi magkikita kita .

Wow may roof top ! Ang saya mashado akong pinapahanga ng school na to . Baka mamaya ung school lang ang maganda tapos ung mga estudyante panget na . tsk tsk

May tambayan na ako .!

Makapagdala nga ng tent tapos itatayo ko s rooftop netong school atsaka dapat ko itong i-secret mamaya imbis na makapagrelax ako eh lalo lng akong mabuiset dhil s mga baliw kong kaibigan !

Nang makarating ako sa rooftop .! namangha na naman ako ! Kita kasi dito halos buong school kasi nasa gitna ito ng school grounds . Naubos ko na rin ung shake at lollipop ko , nahirap lng ako sa lollipop ang hirap tunawin . Letse !

Ugh nakaramdam na naman ako ng paglalaway .

Walang yang lollpop na yan nasobrahan tuloy ako sa laway .

TSk! Wala nmn cgurong pupunta dito nang ganto kaaga at heller ang taas kaya nito pagpapawisan sila ! Diba diba kaya walang pupunta dito . Kasi mapapagod sila .

Kaya naglabas ako ng isang stick ng Black Bat , Vanilla Mint flavor pla nadala ko . Hindi ko naman hobby manigarilyo sadyang sa mga ganitong sitwasyon lang at pag stress or what so ever .

Sunindihan ko ito at sinimulang hithitin ang sarap ng flavor

"Miss?!"

"WTF!!!" napabalikwas ako dahil sa pagkagulat . Ako ba un atsaka batkit ang lakas ng boses nia ! ? Aga aga sumisigaw

"What!?" tumayo ako at hinarap siya

"Miss bawal manigarilyo dito at bawal dito !!." ay gwapo sana pakialamero

sabi niya ako panmn ayokong sirain ung mga rules lalo na't kabago bago ko dito . hay naku .

"If you say so "pumunta ako sa harapan niya at tinabik siya sa pader . Dinikit ko siya roon saka pinatay ko ang sigarilyo ko sa pader na malapit sa mukha niya .

Nilapit ko ang bibig ko sa tenga niya at bumulong "Happy? " habang sinasabi ko un binubuga ko na din ang usok sa bibig ko na dulot ng sigarilyo . Napangiwi naman siya dahil sa usok . Mabangho kaya tsk !

Pagkatpos nun ay iniwan ko siyang hindi gumagalaw pero ewan ko ba kung anong expression ng mukha un . Natatae siguro . Natakot kaya un ? Well dapat lang noh tsk tsk

- - -

Andito n ko sa classroom . Andito n rin sa Louie at ang barkada . Magkakatabi kami at nasa may dulong gilid na parte ako . Ayos nmn ang napili nila sakin .

Inaantok ako siguro dahil sa pagsigarilyo ko knina kaya idinukdok ko ang ulo ko s desk , pero hindi p ako nakakapikit eh dumating n ung teacher namin .

"Good Morning"

"Good Morning Ma'am" sabi ko sabay tayo gnun din ang ginawa na aking mga kaklase ko

pero d ko prin dinidilat ang mata ko dahil inaantok nga ko .

"Everyone since this is our first meeting lets start with the getting to know each other , Mamaya na 'ko magpapakilala sa inyo para exciting , so lets start with our first left so sir ikaw ang una !"

Nagpapakilala na sila sa harap pero hindi parin ako dumidilat naka ngalumbaba lang ako . Madami dami na din silang nagsasalita pero nakakatamad eh .

Sa kadahilanan na nangangawit n ako sa pagpikit at ang tagal kong makatulog napagdesisyonan ko ng dumilat at tumingin sa harap at makinig .

'Hi ! I'm Devon Lynch Lancaster 16 yrs. old and my hobby is listening to music so guys sana magkasundo tayo dito . Lets be friends " sabay smile

Oh Sow ! Devon pla ah . Magkakasundo tayo pakialamero boy .

= =

Bad Enough For YouTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon