Chapter 5 - Science Club

64 3 2
                                    

Krisha's POV

Andito ako ngayon sa bahay. Maaga pa naman eh. Nakatingala lang ako sa kisame nang may naalala ako. Yung pagiging late ni Francis sa date namin at hindi na siya ganon kaswee-.

Kriing-Kriing!!!!!!

Ughh! Makabangon na nga lang.

I did my morning rituals at bumaba na ako at kumain nag pahatid na rin ako sa school.

~~~~~~~~

I arrived early since wala naman akong gagawin. Pumunta nalang ako sa classroom namin at nagsoundtrip. Wala naman akong makakausap kasi wala dito yung tatlo eh yung iba naman dyan mga plastik ginagamit lang kami para maging sikat.

^FLASHBACK^

Andito kami ngayon nina Althea,Mariama,Angela,Janelle at Adriana.

They are my friends. Nagyaya kasi sila na magshopping daw kami. Nagseperate muna kaming lahat para mas mapadali ang pagbili namin magkikita nalang kami sa KFC para kumain. Papunta ako ngayon sa CHANEL. Bibili ako ng bagong bag ng nakramdam ako na maiihi ako kaya pumunta ako sa restroom nila. Pumasok ako sa isang cubicle ng may pumasok na dalawang babae.

"Konting tiis nalang Jao. Magiging sikat na din tayo" Sabi ng unang babae.

Wait parang pamilyar tong boses na to.

"Oo nga Janelle. Basta ang mahalaga walang makakaalam na ginagamit lang natin sila lalo na si Krisha"  Si Jao to ah?

At dun ko nalaman na si Janelle at Jao nga yung mga babae.

Lumabas ako ng cubicle.

"So all this time ginagamit niyo  lang pala kami?!" Umiiyak kong sabi.

Mga mukha nila ganito

----------->︶︿︶

"Well wala namang silbi ang pag-iyak ko dito. Ang masasabi ko lang sa inyong dalawa maghanap-hanap na kayo ng bagong paaralan" Sabi ko sabay punas ng luha at lumabas na ng C.R

^End Of Flashback^

"Miss Reid! Wala ka bang ganang batiin ako?!" Sabi ng teacher namin.

"Uhmm. Good Morning po Ma'am at sorry po." sabi ko ng nakayuko

"Please sit down.  Alam niyo naman na every year na dapat may sinasalihan kayong clubs." sabi nung teacher namin.

"Ma'am ang aga naman po 'ata?" sabi ng isa kong classmate

"Oo nga nman po/Oo nga po" my other classmates said in chorus.

"Patapusin niyo nga muna ako. Diba yung usual na time na dapat kayo sasali sa mga clubs eh sa 2nd sem pa? Sa 2nd sem nga yun pero ngayon mag-oopen tayo ng tatlong clubs muna. Ito ay ang Science,English at Art club" sabi ng teacher namin.

"Kailangan po ba talaga nming sumali?" tanong ko

"As I was saying Ms. Reid dpat lahat sasali" sabi ni Ma'am.

KRIIING-KRIIINGG!

"Ok class dismissed." sabi ng teacher namin

~~~~~~~~

[Recess]

Nagkita na kmi ng BRATZ dito sa canteen. Kumakain na kmi ngayon.

"Oh, may napili na ba kayong club nasasalihan?"

Nagkatinginan silang dalawa na parang may binabalak na masama. Oo, dalawa lng kasi wla si Althea. Nagkasakit daw sabi nila.

"Idadaan nalang namin sa dare yung sayo. Parati nalang kasi ikaw yung nagdadare so ngayon kami naman yung magdadare." sabi ni Angela with matching killer smile pa!

'Till Death Do Us PartTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon