Chapter 2 : Sorry for the nnth Time

25 2 0
                                    

"Saying sorry means two things : you've done wrong to someone or you pity someone. "

------

Reille's POV

*2nd day of the foundation*

KRiiiiiiiiiiiinggggggg !!

Kyaah ^__________^ Good morning. Bumangon nako,naligo at nag-ayos na for school. May program pa rin sa school ngayon at bilang SC President kailangan kong agahan para maayos ang lahat.

"Zari kamusta na paa mo ?" tanong ko kay twin sister.

"Okay na siya sis.Thanks to you at kay Gino " she answered.

"Lagot talaga sakin yung Pineda na yun. Walang pwedeng manakit sa kambal ko ! " Nasabi ko habang nilalagay ang banner na ginawa ko kagabi sa bag.

"Reille masyado ka ng maraming gingawa. Ako ng bahalang maningil kay bulag." Zari said with a grin on her angelic face. Hayyss my naughty twin. ; D

"Basta mag-iingat ka okay ? Tara na at magbreakfast." Sabi ko habang palabas ng room namin. Sa ngayon 3 lang kaming andito sa bahay -- Ako, si Zari at yung younger brother naming si Zayn Harry.

"Harry ako na jan " sabi ko at kinuha ko na sakanya ang sandok.

"Zayn nga sabi Reille " sabi ni Zari na nakaupo na sa dining table. Ayaw niya kasi sa pangalang Harry, ewan ko ba (_ _)

"Whatever." sabi ko nlng.

After breakfast sabay sabay na kaming naglakad papuntang school. Walking distance lang naman eh.

"Zari bat wala ka pala sa performance kahapon nila Gabby ?" tanong ko

"Kinulong nila ako kasama si Bwiset" sagot niya

"Anong nangyari ? Nag-usap ba kayo ? Sinapak mo sana !" sabi ko. Alam kong may past sila. I just dont know all the details pero sapat na yun para magalit din ako kay Cyril at Rizzy.

"Langyaa! Bulag ka talaga ano ? Tutuluyan mo na ba ko ngayon hah!? "

Napatingin naman ako sa likod ko, si Mr. Pineda nakasakay sa bike at muntik na naman niyang masagasaan si Zari. >____<

"Sa susunod wag kang mag bike kung tanga ka" sabi ni Zayn kay Mr. Pineda at hinila na si Zari . Binilisan ko na lng din ang lakad para makahabol sa kanila.

Sinalubong nako ng mga inassign ko sa decors ng school.Kailangan na yung banner. Inabot ko yung bag ko kay Zayn Harry para makatulong nako sa pag-ayos sa program. Hawak ko yung mga microphones na gagamitin and out of nowhere lumitaw si Pineda sa gilid ko.

"Tulungan na kita " sabi niya habang kinuha sakin yung mga dala ko.

"San ba to dadalhin ? " tanong niya.

"sa stage" sabi ko. Im giving him the silent treatment. Abah, kakambal ko yung muntik nanaman niyang saktan.

"Sorry, hindi ko naman sinasadya yung nangyari kahapon sa kapatid mo pati na rin kanina" sabi niya

"Sakanya mo sabihin yan."

"Alam ko kaso napakasungit niya ! " Napangiti ako, usual impression talaga kay Zari ang masungit.

"Kasalanan mo naman kung bakit siya ganun sayo."

"Hindi kaya. Masungit talaga siya dati pa." sabi niya.Nagtataka akong tumingin sa knya.

"Dati pa ?"

"oo dati pa," Sabi niya at nilapag sa podium ang mga microphones at umalis.

Zari's POV

Just ListenTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon