The Reason

359 10 5
                                    

I'm planning to make this a short story with maximum of 3-5 chapters. Well, I said that I'm going to make one shot but I decided to make it a short story. Why? Because the story doesn't fit to have small scene. To be more detailed. Thankyou for reading this. Hope you appreciate! ^_^tomorrow is a sure update! Swear!

--------------------------------------------------

The Reason

Ako si Cherish. Che for short. I'm 18 years old. A 3rd year colloege student.

May kailangan pa kong tapusin. Ang boring naman dito sa kwarto ko. Sangkatutak kasi itong mga ginagawa ko. Plus, inadvance ko na yung paggawa ng thesis ko kasi para jamming nalang sa susunod, diba?

*bzzzzzzzzzt*

Nag vibrate yung phone ko. Sino kaya 'to? Naku naku baka si ^______^ Jet na 'to ah!

Fr: Jen

-Okay. Pauwi na. Text? Grup #Jen

Psh. GM lang pala. kala ko si Jet na. At muntik pa talaga maging Jet. Sayang naging N lang yung dulo ampnessss.

Hays. Nakaka-ilang tingin na ko sa phone ko pero wala paring text galing kay Jet miski isa. Banas naman oh, lagi ko paring hinihintay ang message niya kahit alam kong nakalimutan na niya ko or worst wala na kong number sa cp nya. Hinihintay ko parin siya, kahit ni isang text di niya magawa >_<

Siya si Jet. 19 years old. 3rd year college at the same school I am attending. He's a varsity player. And isa sa mga sikat. Siya nga pala, ang first at nag-iisang naging boyfriend ko. Uulitin ko, NAGING.

Almost 2 years din kami nun. 3 months na simula nung huli naming pag-uusap. Sabe nya pa nun.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

"Lets end this. Lets break up. Please let me go. Be happy now. Goodbye."

Yun ang mga katagang hindi ko matanggap. Bakit kasi. Tapos biglaan pa. Kung kailan ba mahal na mahal ko na siya, saka niya ko iiwan.

Hanggang ngayon di parin ako nakakapagmove on. At alam kong siya parin. Takte lakas ng impact niya sakin. Gusto niyo ba malaman yung nangyari last 3 months ago?

To be continued.....

The ReasonTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon