...Phố Hội An tháng Sáu, nắng rải lên những bức tường vàng cát ngã màu xưa cũ, sáng bật lên con đường trong ngõ nhỏ.
Ngày đó em gặp Kim Namjoon.
Anh cao lắm, dáng người khẳng khiu mà khoẻ mạnh. Tóc hoe đỏ vuốt ngược, mắt một mí cùng với nụ cười lún đồng tiền đầy rù quyến, đủ để em không thể rời mắt. Anh cùng quyển sổ chỉ đường lò dò đến hỏi em, mắt kính tròn thanh lịch ngay ngắn trên sống mũi, áo thun trắng quần jean, nhấn em chết dí trong vẻ đẹp của anh. Anh có thấy tội lỗi đầy mình không ?
...
Hội An đêm xuống thắp đèn khắp nơi, lộng lẫy tuyệt đẹp như tranh vẽ. Đèn hoa đăng trôi hờ hững trên mặt nước con sông Thu Bồn, đủ biến phố cổ thành chốn phồn hoa.
Đêm đó, em gặp lại anh.
Hai đứa ngồi ở quán cà phê sát bờ sông, anh nhận ra em, cảm ơn lần nữa vì đã chỉ đường và mời em ly sinh tố, bảo ban đêm uống cà phê không ngủ được. Em ghét của ngọt, ly sinh tố anh mời đêm đó ngon lạ thường.
Là do Namjoon bảo người ta không bỏ đường cho em, hay tại hôm đó có ai đó quan tâm em ?
...
Hội An sớm nắng dịu trời trong. Tờ mờ sáng, dưới những mái ngói đỏ son ngả cũ phủ đầy sương, các cô chú anh chị lục đục dọn hàng mở tiệm, vội gánh mớ bánh nóng hổi thơm lừng ra đường, vội đun nước cho mẻ cà phê đầu ngày.
Namjoon là người mê những sáng đầy sương, mê ổ bánh mì thịt nóng hổi.
Những sáng đó, em mắt còn dính ghèn vẫn thích đi theo anh, mặc cho anh ra sức đuổi khéo. Mua hộ anh ổ bánh mì thịt rồi cùng nhai nhóp nhép trên Chùa Cầu, nói chuyện trên trời dưới đất. Namjoon là người Hàn mà cứ thích nói tiếng Pháp, em sanh ra mê tiếng mẹ đẻ, cùng chút vốn tiếng Anh; hai đứa nói chuyện xài đủ thứ tiếng. Em luyên thuyên tiếng Việt, anh không biết có hiểu không mà đôi khi là ậm ừ bằng tiếng Pháp, hứng lên lại xài tiếng Anh, nghe chữ được chữ không mà vui lắm.
Cùng nhau trò chuyện như vậy, mặt trời mọc quá mái nhà cũng không hay biết.
...
Hội An ngày trưa chiều nắng nóng kinh khủng. Ánh nắng toả khắp các cung đường, thậm chí xuyên qua những dàn hoa giấy rợp bóng đầy hoa trên đỉnh đầu. Hoa giấy như đứa trẻ con, vừa bắt được gió đã rời ngọn rơi xuống vai của kẻ qua đường, nóng bức thế nào cũng muốn phì cười vô cùng.
Trưa Namjoon hay cùng em đi lòng vòng tản bộ, nóng quá thì lại uống trà chanh. Em tính tình đơn giản lại thích mê hoa giấy, đi trên đường mà cứ ngoái đầu nhìn hoa mãi, gió thổi hoa dính vào tóc không hay. Namjoon là đi sau lưng em liền muốn gỡ xuống, tay vòng hờ qua eo em xoay người em lại. Vô tình kéo em sát vào lòng ngực. Ngay lúc em còn ngơ ngác chưa hiểu chuyện gì, anh gỡ bông hoa kia xuống, đồng thời áp môi vào cánh môi đào mận ngọt ngào của em.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ namjoon ] je t'aime
Short Story" phố Hội An ngày đó, nếu em không yêu anh, liệu anh có còn yêu em ?" " je ne parle pas Vietnamien . " ------ viết cho những tháng ngày mình trót yêu thương kim namjoon. established : 192801 finished : 190307 #vivi