"Nasubukan ng magmahal noong ako ay 10 yrs old pa lamang."
Nasubukan mo na bang maghanap ng pag-ibig online? nasubukan mo na bang mag-chat sa isang kyut na girl or guy out der? tas bigla kang kikiligin kapag nireplyan ka? eh ung mas nakaka-kilig pa don, yung i-chat ka ng crush mo, nasubukan mo na?
Ako si Oscar, ung mga tropa ko tawag sakin "Oscar", minsan "Oskie" minsan "Papa Ow" din :) Pero hindi pa uso ung "PapaTOT" noon. 5th year Computer Engineering student sa Wesleyan University - Philippines, dito sa Cabanatuan City, Nueva Ecija. Bata pa po ako, 20 years old pero nasubukan ng magmahal noong ako ay 10 yrs old pa lamang. Echos lang :P ahahahahahahahahaha
2nd family ako, my father's 1st wife died, may 5 akong kapatid sa father side, sa mommy ko naman, ako lang mag-isa. Lungkot no? walang kapatid? wala akong mapagtripan, wala ako maasar. tapos si daddy, retired Philippine Army Ma, super duper strict. so yun. Lumaki akong military discipline ang nangingibabaw dito sa bahay. Oras militar din ang sinusunod.
Honor student from elementary to high school. Meron naman akong mga ribbon, medal at certificates. Dami "DAW" nagkaka-gusto at crush sakin nun e. Talino daw e, tas kyut daw e, tapos sporty din ako, player ako ng basketball sa brgy namin, kaya siguro naging chikboy din ako noon. [aruuuuuuuuuuh :D buhat sarili bangko author na to :P ]
Aside from academic side, religious din ako, not to mention my religion, masigla akong kaanib sa isang relihiyon, may tungkulin din ako.
Like teenagers outder, naghahanap din ako ng TRUE LOVE ko syempre. Oo, meron din akong nakilala, pero hindi naman nag-work kahit pa sabihin nating nanjan lang sila sa malapit, ung pwede mong ayain mag-date sa mall, mag-libot kung saan-saan, bumili at kumain ng ice cream any time na gustuhin nyo.
Gaya nang sinabi ko, hindi nag-work ang relasyon, ang masakit pa noon, nung 3rd yr College na ako, sinumpong na ako ng mga tigyawat na nakapag-pababa ng self-confidence ko. Ayon kung dati chik boy, ngayon hindi na. Syempre nahihiya na akong humarap sa mga girls. Samahan pa nung kanchaw ng mga klasmeyt ko dati, "Oscar, anyare? May chix kpa ba?", Alam nyo, sarap nyong sapakin :P ahahahahaahah nang-aasar pa kayo e tinigyawat na nga e, kung dati madali makahanap ng liligawan, ngayon hindi na, kasi takot mabasted.
Balik tayo sa story, ayon, dahil sa mababa self-esteem, sawa na sa relation na nag-bbreak kahit magkalapit, bigla may nagparamdam na isang GIRL. eheeeem :) makikilala nyo sya next chapter/page. Etong girl na to, hindi naman kagandahan, pero, andaming likers sa facebook, umabot ng 200+ e :D ahahahahhahahahhaha, akalain nyo, nag-chat sakin :P deh, sa page ko, may fb page kasi ako e.
Basta sa mga susunod na lang. Hintay lang sa mga susunod na pangyayari.
---------------------------------------------------------------------------------
https://www.facebook.com/MyHawaiianGirl --- MHG Page
https://www.facebook.com/dadi.oskie / https://www.facebook.com/PapaTOWT --- Author
Paki-visit and like nlng po :) Thanks!
BINABASA MO ANG
My Hawaiian Girl
Teen Fiction"The story of the two persons who fell in love with each other in unexpected time.A kind of relationship that will test their trust and I loyalty to each other" - Myre