C12:

76 7 0
                                    

Ung Thánh Hựu nằm trên giường suy nghĩ xem bước tiếp theo phải làm như thế nào.Chợt thở dài, sao lúc đó máu anh hùng, bất khuất, trung hậu không có đảm đang nổi lên vậy ta. Chỉ cần trả lại ngôi vị, lấy lại binh quyền và tài sản. Binh quyền thì giao lại cho Chí Huấn, bản thân thì chu đu thiên hạ, gặp được mỹ nhân nào đó. Cất một căn nhà bé bé thôi, cỡ dinh thự là được rồi. Sau đó ngày ngày chàng chàng thiếp thiếp ăn ngủ, hưởng lạc thú vui của nhân gian. Đâu phải như bây giờ, nằm chèo queo nghĩ kế hoạch trả thù cho chủ cũ của thân thể này.

Vấn đề đầu tiên là không biết ai có thù với Ung Thánh Hựu để mà trả >.< Hôm trước cho gì gì đó bạt tay là do Ung Thánh Hựu vô tình nghe được ả dám đặt tên của mình cho cung nga. Bây giờ có biết ất giáp gì đâu.

Sau khi đã lăn 2508 vòng, Ung Thánh Hựu chợt nghĩ ra. Không biết thì có thể đi hỏi thăm mà, trên cuộc đời này chuyện bát quái gì mà không có. Nghĩ là làm, Ung Thánh Hựu ngồi dậy, chỉnh lại tóc. Tóc mềm mượt như tơ trong chiền thiết là đây sau. Người xưa gội đầu bằng gì mà tóc vừa thơm vừa mềm thế này T.T Thích quá thích quá chỉ muốn rờ muốn ngửi mãi thôi, Phác Chí Huấn và kẻ hầu người hạ trên dưới Chiêu Hy cung sắp quen rồi. Sắp quen với những cảnh tượng ngớ ngẩn của chủ tử rồi.
Thật đó, sắp-quen-rồi.

Từ lúc xuyên đến đây, đây là lần thứ ba Ung Thánh Hựu bước chân ra khỏi Chiêu Hy cung. Tiết thời tháng 1 khí hậu dịu nhẹ, trong Ngự hoa viên, đôi nam nhân khí chất hơn người, một trước một sau, tiêu soái anh tuấn, lãng tử khí chất tạo nên cảnh tượng đẹp mắt. Hoa trong vườn như thể lu mờ trước vẻ đẹp của họ.

Hai người Ung Thánh Hựu và Phác Chí Huấn vừa đi vừa trò chuyện. Nhìn từ bên ngoài vào thì đích thị là mỹ cảnh. Nam nhân áo xanh trời ngoái đầu nói chuyện với người trang phục đỏ thẩm.Nụ cười thường trực trên môi. Mỹ cảnh tuyệt đối.

Bên trong chăn mới biết chăn có rận, Ung Thánh Hựu ghé sát người, nhỏ giọng nói với Phác Chí Huấn "Huấn Nhi, hoa kia thơm quá, có làm thành điểm tâm được không?" hay "Huấn Nhi, tý bẻ bông súng trong vườn về bảo ngự trù nấu món canh chua đi, à thiệt nhiều ớt nha" hay vớ vẩn như "Huấn Nhi, hoa này mắc không? Nếu mắc thì chúng ta chôm vài chậu đem ra ngoài thành bán. Với gương mặt đẹp trai của em, bán đắt cho coi. Kỳ này chúng ta phát tài rồi. Hô hô"
Phác Chí Huấn nghĩ công phu mặt liệt của mình sắp ngang ngửa với Lại thái y rồi.

Sau một hồi suy diễn kế hoạch chôm của, Ung Thánh Hựu và Phác Chí Huấn dừng chân ở một mái đình nhỏ, khuất sau cửa Ngự hoa viên. Nơi này vắng người, thích hợp để nghe ngóng.

"A, ngồi đây biết bao lâu rồi mà chả có gì xảy ra vậy"

"Thiếu gia, cuối cùng thì người đang tính làm việc gì?"

"Ta tính hóng hớt, xem có bao nhiêu kẻ đã từng gây thù chuốc oán với ta. Ngồi sáng giờ chả biết được ma nào"

Phác Chí Huấn thầm nghĩ, sáng nay đột nhiên Ung Thánh Hựu lại muốn đi dạo Ngự hoa viên mà không nằm lười biếng như mọi hôm. Làm Phác Chí Huấn cứ tưởng thiếu gia đã hết sâu lười. Thật không ngờ, người chính là đi hóng bát quái.

"Thiếu gia à, nếu người muốn biết thì có thể hỏi Chí Huấn mà"

"Tên chết tiệt nhà em, biết sao không nói sớm. Làm ta ráng đây. Ngồi muốn vẹo cột sống, mòn bàn toạ rồi này"

Vừa nói Ung Thánh Hựu vừa nhào lên người Phác Chí Huấn, tình cảnh lúc này nếu có ai đi ngang qua thì sẽ là Hoàng quý quân đang mờ ám, hành động thân mật với người hầu của mình, Chẳng lẽ , Hoàng thượng đã mọc sừng?????

"Thái hậu tại sao lại ở xa như thế, trời thì nóng, ngày nào cũng phải đi thỉnh an"

" Huệ phi nương nương, xin người hãy nhỏ giọng, lỡ ai mà nghe được, đó là tội"

" Ngươi cứ lo, nơi này vắng vẻ"

" Cẩn thận vẫn hơn nương nương"

" Biết rồi, ngươi quạt cho ta nhanh lên, nóng chịu không nỗi. Còn tên Ung Thánh Hựu, không phải đã khỏi bệnh rồi sao? Sáng nay không thấy hắn"

" Bẩm chủ tử, nô tỳ nghe nói, Hoàng quý quân là được Thái hậu miễn cho thỉnh an, đến khi bình phục ạ"

" Chỉ giỏi làm bộ làm tịch, Thái hậu rõ ràng là kiêng dè thế lực của hắn. Tên đó nếu không có phụ thân của hắn chống lưng thì Hoàng thượng đã đài hắn vào lãnh cung rồi"

" Vấn đề là ngươi muốn có người chống lưng cũng không được đó"

Ung Thánh Hựu bước ra, Huệ phi cả kinh, lập tức quỳ xuống.

" Thần thiếp bái kiến Hoàng quý quân"

Hừ một tiếng, Ung Thánh Hựu liếc mắt nhìn người đang quỳ dưới đất, nhỏ giọng hỏi " Tên? Chức vị? Được sủng ái hay không? Có từng ức hiếp ta hay không?"
Phác Chí Huấn trả lời từng vấn đề một " Lục Phù Tô.  Huệ phi nhị giai phi , hay được hoàng thượng thị tẩm, rất nhiều lần"

Ung Thánh Hựu nghe xong cười nhếch mép, tiếp tục nhỏ giọng với Phác Chí Huấn " Người ta được thị tẩm nhiều hay ít em cũng biết nữa sao Huấn Nhi, chà chà, con nít thì đầu óc phải trong sáng một chút biết chưa" Nói rồi Ung Thánh Hựu còn lấy tay xoa đầu Phác Chí Huấn như đang xoa đầu một đứa trẻ, dù đối phương chính là nam nhân thân cao thước tám.

Phác Chí Huấn giật giật chân mày, Thiếu gia nhà hắn chẳng bao giờ hành động như diễn biến tâm lý của người bình thường gì cả. Ho nhẹ một miếng, lấy móng mèo của đối phương khỏi tóc mình, trợn mắt nhìn đối phương. Nếu lúc trước thì Phác Chí Huấn sẽ không dám có hành động như vậy, nhưng dạo này, có lẽ là do sống chung với Ung Thánh Hựu, nên Phác Chí Huấn cũng nhiễm thói xấu của Ung Thánh Hựu, tác phong tuỳ tiện hơn xưa.

Nhận được ánh mắt của Phác Chí Huấn ném cho mình, Ung Thánh Hựu thu hồi mống vuốt, nhìn xuống người đang quỳ.

" Khá khen cho Huệ phi, chỉ là một Nhị giai phi nho nhỏ, dám phán xét Thái hậu, bàn luận chuyện của Hoàng quý quân. Ngươi" Ung Thánh Hựu chỉ vào tỳ nữ đang quỳ cùng Lục Phù Tô, " Tát ả 100 cái cho ta, tát thật mạnh cho ta"

Cung nữ tiến tới, tát thật mạnh vào Lục Phù Tô, khiến ả té xuống đất, toan định phản kháng thì Ung Thánh Hựu sai thái giám đi ngang, vịn ả lại cho cung nữ kia tiếp tục.

" Người đâu, mau đi mời Hoàng thượng đến đây cho ta, để ta xem người sẽ giải quyết như thế nào"

---///-----///----

Toi chợt nhận ra 1 việc. Viết tới chap 12 mà câu chuyện mới xoay quanh 3 đứa 😂😂😂 Hổng biết các bạn có thấy mạch truyện rề lắm không 😂😂
Thiệt tình là toi không định rề vậy đâu, mà không hiểu sao tình tiết ì ạch đến vậy luôn. Toi sẽ cố gắng đẩy nhanh nhanh xíu.
Tiết lộ một chút là các tuyến nhân vật phụ sẽ lên sàn trong các chap tiếp theo.
Thật ra Chí Huấn đã có nhắc khéo 1 ng rồi đó kkkk
Đoán thử xem là có bao nhiêu thành viên sẽ xuất hiện trong fic này 😌😌 Đoán chơi hoy, hông có thưởng đâu kkkk Nói vậy thì ai mà đoán chời kkkk

Lảm nhảm nãy giờ, chúc mọi người buổi chiều vui vẻ 😘😘😘

OngNiel / Nam Hậu Của TrẫmWhere stories live. Discover now