ul1 CHAPTER THREE

3K 43 1
                                    

CHAPTER 3

“Bachelor of Science in Biology, please proceed to Science Building for your laboratory, this way freshmen’s” natatawa ba kayo sa course na napili ko? Kasi ako, sobrang natatawa eh, mag-dodoctor ako mga men! Pre-med ko yan at sana di ako sapian ng katamaran sa pag-aaral, seryoso na ako sa pagiging doctor ko, para naman maiba sa pamilya, lahat sila may business related course ako lang nag break ng dynasty. Hahahaha!

“Ahh!- shit!” in-up and down ako ng babaeng nasa harap ko, mukhang nerd at buhaghag ang buhok, “Hey! Please don’t step in my skirt!” Nakapalda ng ang haba at may mga burloloy sa leeg, mukhang Christmas tree. Anu ba namang taste neto sa fashion, pero ang laki ng hinaharap ah at SEXY! Pwede na din pag tyagahan. Mukhang may lahi dahil natitigan ko yung mata niyang may kulay.

 

“Hey!” tinapik niya ang braso ko ng napatitig ako sa hinaharap niya, kita kasi cleavage haha!

 

“Ah- eh, pasensya, anong tawag sa fashion mo?”

“Huh?” aba, ang sungit ng Miss. Bettylafea na eto, kulang nalang sakanya ang braces sa ngipin. Bilang gentlemen, pinadaan ko si Betty.

“Hi! BS-BIO ka din?” biglang nag ningning ang mga bituin, kahit tirik ang araw ,isang dalaga ang nasa aking harapan, maputi at kulay brown ang mga mata, kaso maliit hanggang braso ko lang, naka pony tail at naka braces ang ngipin. Hindi naman sa hindi siya sexy, pero katamtaman lang yung katawan niya, yung tipong nagmamature palang siguro yung boobs niya, dahil parang wala akong makita eh, katamtaman lang ang laki >.<

 

“Oo, i-ikaw din?” ang ganda niya ngumiti. Isali mo na ang maliit na dimple sa right cheeks niya, ang ganda niya at hep! Bawal ako mainlove. Baka may boyfriend ito sugudin pa ako ng di oras.

“Oo, dito ba tayo mag-claclassroom?”

“Oo”

Pumasok kami sa loob ng laboratory at syempre, magkatabi kami, nagdi-discuss yung professor namin ng may biglang babaeng pumasok sa loob ng laboratory.

“Sir, sorry I’m late” siguro nawala ito, sa laki ba naman ng school na to, para pang gubat dahil sa dami ng puno. Tumango lang si Sir, habang nagsusulat sa white board, wala ng upuan sa harap, nasa likod kami ng babaeng katabi ko, teka nga di ko pa pala ito kilala.

Napalingon saakin yung babaeng kakadating, at napa tiptoe pa para i-sure na walang nakaupo sa other side ko, sumenyas siya ng wala bang nakaupo diyan? Sumenyas din ako ng wala sa pamamagitan ng kamay ko.

Tumakbo siya saamin at rinig ko ang paghabol niya ng hininga, dahil siguro sa pagmamadali.

“Ano yun?”  tanong niya habang nakanguso sa sinusulat ni Sir.

“Attendance ata, tapos yung mga kakailanganin sa lab.” Napatango lang siya at naglabas na siya notebook at ballpen para isulat yung mga nakasulat sa white board. Napatitig nanaman ako sa hinaharap ng babaeng ito, at uh- may laman. Di katulad ng dito sa kabila, maliit haha!

Book 3: He's Hiding His Feelings 1 (COMPLETE)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon