Thời gian nghỉ giữa tiết sau buổi học sáng rất lâu, dài tới 20 phút. Trường an bài rất nhân đạo, 20′ này cũng đủ học sinh chưa ăn sáng đi nhét đầy bụng .
Cửa hàng và căn tin đầy kín người, Lương Khuê ngang ngược xông vào lặn ra, ôm một đống đồ ăn vặt thoả mãn đi lên lầu.
Đi ngang qua rẽ cầu thang ký túc xá, đúng lúc nhìn thấy Tô Nham ôm một đống văn kiện xuống tới. Mắt Lương Khuê sáng ngời, vội vàng hô y lại:“Tô Nham!”
Tô Nham ngẩng đầu cười với hắn : “Không phải sáng cậu ăn no rồi sao?”
Lương Khuê hắc hắc vung vẩy đồ ăn vặt trong tay:“Ăn ít, cậu ôm gì đấy?”
Tô Nham nhún vai: “ Sách luyện tập mới với mấy lá thư.”
Lương Khuê nghe vậy chớp mắt mấy cái,“Có phải là thư của Việt Việt không? Gần đây nó hay viết thư liên lạc với Quan Văn.”
“Ừ.”
Lương Khuê nghe xong không biết cảm thụ gì, nghĩ đến bộ dạng vui sướng khi trông thấy thư của Tần Việt, hắn không khỏi thở dài. Hai người bị cha mẹ phản đối, hai bên đều dằn vặt thống khổ, có lẽ chia tay sẽ tốt hơn.
Hai người nhất thời im lặng, sóng vai đi trên con đường nhỏ giữa các bồn hoa. Trong bồn cỏ xanh như đệm trăm hoa như gấm, ánh bình minh như sợi vàng, nhuộm sáng thân ảnh của hai người.
Tô Nham lơ đãng ngẩng đầu, trước một cánh cửa sổ trên lầu, dáng người thanh lệ của Trần Oản Oản như tranh vẽ lẳng lặng dựa ở đó. Không biết cô đang ngắm phong cảnh, hay ngắm người trong phong cảnh.
Trở về phòng học, hai người đi thẳng đến vị trí của Tần Việt.
Tô Nham đưa cho Tần Việt lá thư đến từ thành phố A, Lương Khuê kín đáo đưa bánh mì cùng sữa chua cho cậu: “ Nhớ phải ăn hết nghe không! ”
Tần Việt nhận thư, vui mừng cong mày, ngoan ngoãn đáp ứng Lương Khuê: “ Biết rồi, em sẽ ăn hết.” Có phần nóng vội mở phong thư ra, vừa chuẩn bị đọc đột nhiên nghĩ đến cái gì, ngẩng đầu nhìn hai người:“Các anh còn đứng đây làm gì?”
Tô Nham bật cười, xoay người đi làm việc. Lương Khuê đập cậu một cái:“Không có lương tâm, ai nhìn cái thư thối của mày mà giấu, cái thứ lòng dạ hẹp hòi.”
Tô Nham đem sách luyện tập phân cho các tổ trưởng để phát, y cầm một phong thư khác đi về hướng Trần Oản Oản đang ngẩn người bên cửa sổ: “ Thư của cô.”
Trần Oản Oản quay đầu lại, ánh mắt mờ mịt chằm chằm vào phong thư thật lâu, chậm rãi vươn tay tiếp nhận:“Cám ơn.”
Tô Nham hoàn thành nhiệm vụ, xoay người trở về vị trí cũ. Thư nhiều nhất trong lớp chính là Trần Oản Oản, gần như mỗi lần y đưa thư đều có một phong của cô, những lá thư kia đến từ cùng một người _ Trầm Thành. Ban đầu cũng không nhiều như vậy, nhưng hiện tại càng ngày càng nhiều, Trần Oản Oản cũng càng ngày càng lặng lẽ.
Chuyện Trần Oản Oản và Trầm Thành thư từ qua lại, trong lớp người biết không chỉ có mấy người Tô Nham và Lương Khuê, kỳ thật không ít người biết. Thầy Mã thậm chí giả bộ hồ đồ chẳng rõ. Thầy biết thì thế nào, có thể giúp Trần Oản Oản giải quyết sao? Các học sinh biết, nhiều lắm chỉ nghị luận sau lưng. Từ chuyện đó xảy ra đến nay, người theo đuổi Trần Oản Oản ngược lại không còn, người thầm mến chỉ dám thầm mến, không ai có gan đi thổ lộ. Rốt cuộc sợ cái gì, mọi người trong lòng đều rõ. Nam sinh khát vọng sắc đẹp của cô không dám gần gũi cô, tính tình cô như thế cũng làm các nữ sinh thân thiết không nổi, còn có người để bụng cô cùng thằng ngồi tù thư từ qua lại, cả lời nói cũng không dám nói với Trần Oản Oản. Trần Oản Oản hôm nay như một người cô đơn, khí chất đó, ngược lại càng cao ngạo lạnh lùng hơn cả trước kia, quả nhiên trong mắt không chứa vật gì.
BẠN ĐANG ĐỌC
Trọng sinh chi đại giới
Teen FictionTÁC GIẢ: DẠ ĐÍCH THỂ LOẠI: 1x1, Trọng sinh, chủng điền, tùy thân không gian VĂN ÁN: Tô Nham chết trong mùa hè tốt nghiệp đại học oi bức nọ ... Ruồi bọ bâu đầy cơ thể ai cũng không nhớ rõ ý. Nếu nhân sinh có thể lặp lại Ta sẽ không tiếc đại giới...