Rơi vào đang ngủ mê man Giang Tầm Đạo mơ mơ màng màng phảng phất về tới Vân Thanh sơn, nàng một đường đi qua những kia quen thuộc đường, sau đó đứng ở Vân Thanh quan trước, bấy giờ Vân Thanh quan tựa hồ vừa mới mới vừa cúp bảng hiệu, khảm nạm giấy thếp vàng Vân Thanh quan ba chữ lớn, mới tinh dưới ánh mặt trời sáng lên lấp loá.
Giang Tầm Đạo đứng cạnh cửa, nhìn thấy bên trong trong sân ngồi xổm một cái nho nhỏ ăn mặc đạo bào tiểu cô nương, trắng trẻo non nớt giống cái tiểu đống thịt, trên người đạo bào rộng lớn có mảnh vá, ống tay áo quá dài vãn ở trên cánh tay, lộ ra nửa đoạn trắng mập như củ sen cánh tay.
Đó là khi còn bé Giang Tầm Đạo, dáng dấp nhìn qua có điều mới ba, bốn tuổi, nàng chính ngồi chồm hổm ở trong sân vườn rau một bên, hắc lưu lưu tựa như cây nho thông thường mắt to, đang tò mò nhìn chằm chằm cải xanh lá cây thượng một cái con sâu nhỏ xem.
Sư phụ Giang Hoài Sơn nằm ở trong sân trên xích đu, nhắm hai mắt thảnh thơi thảnh thơi lắc ghế xích đu, trên tay còn cầm một cái hồ lô rượu.
Sư phụ hình như từ nàng khi còn bé lại tới nàng trường lớn một chút đều chưa từng thay đổi, trắng xoá râu mép khe mọc thành bụi gò má, một thân tùng lỏng lỏng lẻo lẻo đạo bào, nơi nào có nửa điểm tiên phong đạo cốt dáng dấp.
Giang Tầm Đạo đi vào viện tử, đi tới sư phụ bên cạnh, sau đó ngồi xổm người xuống nhìn hắn.
Nàng từ nhỏ tại Vân Thanh quan trưởng thành, bên cạnh người thân ngoại trừ Giang Hoài Sơn liền không có người nào nữa, sư phụ cũng là như thế, hắn sẽ không cùng Giang Tầm Đạo nói nàng chuyện của cha mẹ, cũng sẽ không đề lên chuyện của chính mình, hắn và Giang Tầm Đạo như thế giống như là bị thế tục vứt bỏ một già một trẻ, ở nơi này u tĩnh đỉnh núi cuộc sống bình an.
Kỳ thực mười mấy năm qua, Giang Tầm Đạo dường như ngoại trừ sư phụ họ tên, liền đối với hắn không biết chút nào, hắn không có người thân không có bằng hữu không có đồng môn, ngoại trừ Giang Tầm Đạo liền cũng không còn thân nhân, mà lần này xuống núi, Vân Thanh quan liền chỉ còn lại sư phụ một người, nói vậy, hắn nhất định sẽ rất cô quạnh.
Giang Tầm Đạo ngồi xổm nhìn sư phụ run run rẩy rẩy râu bạc, đột nhiên tưởng tượng khi còn bé như thế, đi nhéo hắn râu mép chơi, có thể đưa tay sư phụ lại mở mắt ra, hắn không nhìn thấy đứng trước mặt lớn rồi Giang Tầm Đạo, chỉ là nghiêng đầu liếc nhìn nhìn chằm chằm sâu nhìn tiểu Tầm Đạo, sau đó rầu rĩ nói câu.
"Liền theo lời ngươi nói làm đi."
Giang Tầm Đạo ngẩn người, nàng không biết sư phụ sẽ cùng ai nói chuyện, đến lúc sư phụ đứng lên sau, nàng mới phát hiện sư phụ chắp sau lưng trên tay, chính nhấc theo một thanh kiếm, đó là một cái đẹp đẽ đơn độc nhận kiếm, trên vỏ kiếm là vẫn hé miệng đầu rồng, bên trong ngậm lấy một viên lóe kim quang hạt châu, cái kia chính là Giang Tầm Đạo bây giờ pháp khí.
Sư phụ, hẳn là cùng Bạch Lang đang nói chuyện đi, Giang Tầm Đạo giờ mới hiểu được, hóa ra thanh kiếm này nàng rất sớm trước đây liền đã thấy qua.
Giang Hoài Sơn đi tới tiểu Tầm Đạo bên cạnh, sau đó kéo nàng, vỗ sợ nàng trên đầu gối trên đùi dính bùn đất, ôn nhu nói với nàng.
BẠN ĐANG ĐỌC
[BH][Hoàn] Hồ Ly Phu Nhân Quá Chính Kinh! | Cố Gia Thất Gia
Fiction généraleSư phụ nói, không vào phàm trần làm sao siêu thoát phàm trần, thế là liền đem không rành thế sự Giang Tầm Đạo vội đến xuống núi. Thế giới dưới núi màu sắc rực rỡ, Giang Tầm Đạo kém chút xem mê mắt, còn đụng phải một cái đàng hoàng trịnh trọng tu đạo...