ISHA's POV
Nagising ako ng may maramdaman akong malamig na ihip ng hangin sa balat ko.
Minulat ko ang mga mata ako at nakita ko ang mga puno.
Nilibot ko ang paningin ko at nakita ko si Kevin na nakaupo habang nakatalikod sakin at may hawak itong maliit na kahoy na bahagya nyang inihahampas sa lupa.
Tulala sya.
"Kevin!" Tawag ko sa kanya
Pano ako nakarating dito. Nsa kaharian nila ako kanina ah.
"Umuwi ka na Isha!" Sabi nya at tumayo.
Lumingon ako at natanaw ko ang bahay ni Tito.
Lumingon uli ako kay Kevin. Nakaharap na sya sakin at nakatitig.
Ano bang problema nya?
"Kevin, ayoko ko pang umuwi!"
Bumuntong hininga sya
"Isha hindi ka na pwedeng bumalik dito!"
Napatingin ako sa kanya.
Nakayuko na ito.
Ramdam ko ang bawat diin at lamig sa sinasabi nya.
"Hindi ka na pwede dito. Magkaiba tayo hindi na tayo... pwedeng magkasama. Sana....maintindihan mo ko. Ito na yung huling beses na lalapitan kita!"
Sabi nya at tumingin sakin.
Hindi ko maintindihan pero may nakita akong kakaiba sa mata nya. Lungkot.
At hindi ko din maintindihan bigla nalang may tumulong luha galing sa mga mata ko.
"P....Paalam Isha!" Sabi nya at tumalikod
"Ano toh Kevin?" Tanong ko sa kanya. Huminto sya pero hindi lumingon
"Iiwan mo na lang ako dito na sobrang daming tanong na naghahanap ng sagot?"
Narinig kong bumuntong hininga sya at humarap sakin. Yumuko sya.
"Bat mo to ginagawa sakin? Ano bang nangyayari? Kanina okay lang tayo, pero bat ngayon ganito?"
Hindi ko alam pero bigla na lang akong umiyak at naguunahan sa pagtulo ang mga luha ko.
"Kevin, ano... ano ba ako sayo?"
Hindi ko din alam pero bigla nalang lumabas ang mga salitang yan sa bibig ko.
"Isha!" Yun lang ang nasabi nya.
Tumango at tumawa ng mapakla.
Now, I realized kung ano ba tong mga nararamdaman ko.
"Yeah, I know! I'm just the stupid girl that, that fell inlove with a pathetic prince of spirits!" Sabi ko at tumalikod.
I bursed out! I cried even harder!
"Siguro nga Kevin. Wala lang ako sayo. Pero sana maisip mo yung mga sinabi ko sayo!"
Nanatili akong nakatalikod sa kanya habang pinupunasan ang mga luha ko.
The h*ll bat ayaw nilang tumigil.
"Siguro din dito na magtatapos lahat."
Lumingon ako sa kanya at ngumiti.
"I love you Kevin and....and goodbye!"
Sabi ko at unti-unting naglakad papalayo.
KEVIN's POV
Tumulo ang mga luha ko sa mga sinabi ni Isha.
BINABASA MO ANG
Once Upon A Spirit (PUBLISHED Under TBC PUBLICATIONS)
FantasíaCOMPLETED (04/22/2019) BC by: Moon New BC by: @trshrn Aleisha is an adopted child. She never ask or no one ever told where she come from. Kevin is a prince of the kingdom of Cold Nature and Ice. AND one more thing he is not a HUMAN he is a SPIRIT. ...