It's a Small World After All

25 2 0
                                    

Kakatapos lang nang hell week. Damn. Nakakapagod. Masyadong na drain ang utak ko. Kaya ngayong friday night, ay naplanohan namin na mag unwind.

K, Macy, Ciara, Arya, Jea, Me minus Bien.

Yey. Its time to get wasted!!

***

Keigh calling..

Yes, K?

Sabay tayo papunta don.

Dalhin mo sasakyan mo?

Nope, Im planning to get wasted. Hahaha.

Same here. Sunduin na lang kita dyan.

K.

At binabaan ako ng talipandas. Langya!

****

After 20 minutes ay nakarating na kami sa Scoopa. Mula dito sa entrance ay rinig na ang trance music na pinapatugtog ng dj sa makeshift stage.

Isa itong malaking open space kung saan merong malaking dancefloor sa gitna. At sa gilid ay merong nag iinuman, mapa teenagers, yuppies at professionals.

Saan sila banda? I asked K. Siya kasi yung nag te text sa ibang kasama namin dahil tamad akong mag text. At wala din namang may nag te text sakin. Even Arvi. Mula nung kinuha niya ang number ko isang beses lang kami nag ka text. Di din kami nag t-tweet, ewan ko ba. Minsan, nagkakasabay namin kami na online.

Nasa Tambayan sila.

Tinungo na namin ang daan papunta sa tamabayan. Ang daming tao. Grabe!

Bigla akong siniko ni K. Nilingon ko siya with a what? face.

Gwapo. To the left.

Lingon-lingon muna bago ko sinettle yung tingin ko sa tinutukoy ni K. Gwapo nga!

After ng paglakad, at pag bati sa mga nakakasalubong namin nakarating na din kami sa Tambayan.

Umupo agad ako at nag tingin tingin sa paligid kung meron mga gwapo. Obviously, meron. Hahaha.

Hoy. May dalang hampas na tawag sakin ni Arya.

Ano!? At hinampas ko din siya pabalik.

Kita namin ex mo dito.

Ex?! Mga kaibigan ko ba talaga to? Nilukot ko ang mukha ko, halatang pinapakita ko sa kanya ang "anong pinagsasabi mo?" look.

Ok. Ex suitor, ex MU, ex special someone. With matching irap. Happy?

Ehh, hindi ko naman kasi ex yun. NBSB ako noh. Never been touched, never been kissed. But willing to surrender if its Azi baby my loves!! Ehhh, kinikilig na naman ako.

Gaga!! Azi's mine. Tinulak pa ko ni Ciara.

Back off, girl. Akin siya. Period.

Hoy, hoy, hoy!!! Tawag sakin ni Jea. Rass, si Nic oh.

Ohsyet. Si Nic nga. May ex. Pero hindi ex boyfriend. I hate him. Pakshet syaaa. Buti na lang talaga di ko sinagot. Its a long story, wag na nating pag usapan dahil nakakairita.

Pumunta siya sa kabilang table, 2 table away from us. Ohhh, his with his a-hole friends. Mga bwisit sila. Mga walang kwenta.

Nawala ang pagkabwisit ko nang nakita kong umilaw ang phone ko.

1 message from Arvi Montealegre

Hi Rass, nasa scoopa kayo?

Oh, pano nya nalaman?

UndecidedTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon