Closeness
Kilalang 'Bad boy' si Vice sa campus,at dahil gwapo,maraming nagkakacrush sa kanya.Dahil sa naturang arranged marriage nila ay kailangan ay palaging silang close,pero ang totoo ay best friends lang sila.Dahil sa nakikitang closeness nila,maraming nainggit at nainis kay. Karylle.
Kasalukuyang nasa P.E class si Karylle which is Swimming class.Leading si Karylle sa pinakamabilis lumangoy sa class nila.Dahil sa inggit ng mga girls,nakita nilang nagaayos si. Karylle ng gamit niya,nakapag shower na siya at timetext niya lang ang kaibigan niyang si Anne na magkita sila sa may garden ng campus.Habang itinatabi ang phone at paalis na sana,itinulak siya ng tatlong babae,tinakbuhan siya ng tatlong babae at siya'y basang basa at wala na siyang dalang pampalit.Tumakbo siya palabas ng gym,naabutan siya ni vice na umiiyak at basang basa.
"Anong nangyari sayo?"nagaalalang tanong ni Vice.
Pilit pa ring tumatakbo si Karylle,ngunit pinigilan pa rin siya ni Vice,binuhat niya ito at isinakay sa kotse niya,at idineretso sa bahay niya.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
Natigil na ang pagiyak ni Karylle.Pinahiram naman ni Vice ng damit si Karylle,hanggang tuhod niya ang damit ni Vice kay Karylle which is really cute.
"Ano bang nangyari?"seryosong tanong ni Vice
"Wala! Okay na ko,salamat na lang"
Binigyan muna ng pansamantalang damit ni Vice si Karylle,it was kinda long and big for Karylle but Karylle loved because she really thought it was cute.Karylle thanked Vice for whate he have done.Karylle was about to left his house but Vice pulled him and embrace him and also whispered."see you tomorrow night...now go,your driver is waiting for you outside"
Vice let her go,Karylle left the house with confusion,Hindi niya maintindihan ang huling sinabi ni Vice,patuloy niya pa ring iniisip until nakarating na siya sa bahay niya.Nang pumasok siya sa loob ng kwarto niya ay may nakadapa na babae,when the girl showed her face to Karylle,it was Iza,the step sister of Karylle and they're really close.
"Omyghad Iza,i almost didn't recognize you.I remember the last time i saw you,your hair was really long and parang binebraid mo pa ata yun eh"Karylle said with a shocking voice.
Hindi sumagot si Iza,instead,She pulled Karylle out and go to the Kitchen.Then let Karylle sat on the Kitchen stool,Iza got something out of the freezer,it was kinda blue and she don't know what to call it.
"What's that?"Karylle asked with confusion.
"Its a Jello Shake,i kinda made the recipe by my self,and of course,its made of Jello mix"
Karylle tried out the shake and she really loved it.She even asked Iza what is the recipe of the shake."When did you came here?"biglang tanong ni Karylle."at bakit?"
Tumawa si Iza dahil hindi niya maintindihan kung bakit ganun kaseryoso si Karylle magtanong ngayon."Well,kasi....basta,pero diba dapat ikaw ang tinatanong ko?"biglang tanong naman ni Iza."bakit ganyan ang tshirt mo?"Nagulat naman siya sa tanong ni Iza.Hindi niya alam ang sasagutin niya,imbes na sumagot ay inubos niya na lang yung shake na ginawa ni Iza para sa kanya.
-
Napapasarap na ang kwentuhan nila ni Iza at hindi na nila namalayan na dumating na pala ang daddy ni Karylle."oh,napapasarap ata kwentuhan niyo diyan"?Napalingon naman ang dalawa,binati naman nila ito.Pumuntabna sila sa kithcne dahil gusto nila gumawa ng midnight snack at maiinom nila."by the way K,dito matutulog si Iza,specifically,pwede naman kayo mag tabi,ikaw bahala.."pahabol na sabi ni Dr M.Tumili naman ang dalawa whoch is lagi nilang ginagawa pag may pinaguusapan silang nakakarelate silang dalawa.
-1 week later-
Wala pa ring pakialam sina Vice at Karylle sa gaganaping kasalan next month which is magsisimula na bukas ang month of March.Sinunod lang nila ang payo ng kanilang mga tatay na wag na makialam sa mga aasikasuhin sa mga kasal.Kasalukuyang magkasabay silang papasok sa kanilang mga eskwelahan dhail napagusapan nila na sabay silang gagawa ng thesis.Dahil malapit na silang magraduate by the end of March(bilis noh?😂).
-ring ring ring ring-
Tumunog ang phone nilang dalawa,at may notification na dumating na pareho din sila,nang tinignan nila ang notification ay may wifi na available kung saan malapit sila,at ang pangalan ng wifi ay FREE WIFI,natuwa ang dalawa dahil mapapadali ang paggagawa nila ng thesis nila.Ngunit pagkabukas nila.....
ENTER YOUR PASSWORD
Tila naininis naman si Karylle sa nakita at nalaman niya habang si Vice ay natatawa sa naging reaction niya.
-to be continued-
Sorry sa last part,i experienced it just last week when i was in my review session...im sorry okay.
Thanks for waiting,im too busy and i even don't get too read the stories on my library and,nulunta na siya sa isang Arranged Marriage😂
#SpaghettiZone
BINABASA MO ANG
The Campus Hottie||ViceRylle
FanfictionIsang Campus Crush ang maiinlove sa isang Brainy Girl