Chương 49

6K 531 11
                                    

"Thì ra là có thật." Phúc Nhạc tiện tay nhặt một cành cây chọc vào đám sâu vẫn còn đang giãy giụa trên mặt đất, vẻ mặt đầy hứng thú: "Em cũng chỉ nghe sư phụ nói qua mà thôi, nghe nói là sâu ngủ."

Thực ra vào những năm khoa học phát triển nhất, cái khái niệm sâu ngủ này đã bị phủ định rồi, nghe nói chỉ là một thứ gì đó do con người tưởng tượng ra.

Nhưng trên thực tế, trước kia, đặc biệt là ở một số bộ lạc ở phía Tây Bắc và Tây Nam,có một số lão nhân có thể nuôi được sâu, tuy nói là không có loại sâu độc vô cùng kỳ diệu như trong phim hay tiểu thuyết, nhưng mà vẫn có một số loại đặc biệt khác, sâu ngủ cũng chỉ là cái nhũ danh do người đời sau dựa vào đặc tính của nó mà định ra, thậm chí làm như thế nào để nuôi dưỡng ra loại sâu này thì không có ai biết, cùng với sự suy yếu của thôn xóm, làng mạc, những thủ pháp này cũng bị chôn vùi trong cái bụi bặm của lịch sử, Phúc Nhạc lúc đầu cũng chỉ xem đây là một câu chuyện để nghe thôi.

Sâu ngủ không đơn giản chỉ khiến con người ta buồn ngủ, nó có thể ẩn nấp trong cơ thể, dần dần phá hoại thần kinh con người, thân thể từ từ xói mòn, hành động chậm chạp, suy nghĩ ngưng trệ, mãi cho đến khi không thể tỉnh lại nữa.

"Cũng may bây giờ đang là mùa thu, nếu như là mùa hè, vậy thì thảm rồi." Phúc Nhạc lắc đầu khều một con sâu, cẩn thận quan sát, lắc đầu nói.

Cậu lúc nãy cũng chỉ là linh quang chợt lóe lên, đột nhiên muốn thử xem, sâu ngủ rất yếu, hoàn toàn không có khả năng tự mình chui qua da vào trong cơ thể, chỉ có thể từ tai mũi miệng mà vào, thông thường là đem trứng của côn trùng trộn lẫn vào trong đồ để người ăn, sau khi sinh sôi nảy nở một vòng, rồi từ từ đi đến từng bộ phận trong cơ thể người, cuối cùng là tập trung ở não, nếu như không cẩn thận chạm vào thứ này, chỉ cần đúng lúc nôn ra là được rồi. Đây cũng là sư phụ dạy cho cậu, sư phụ năm đó cũng là nghe được từ một lão lang trung đến từ Tây Bắc, cũng không để ý, thuận miệng liền đem phương pháp của lão lang trung nói cho Phúc Nhạc biết. Phúc Nhạc cũng không hề nghĩ tới, vậy mà thứ này lại có thực.

"Có thể tìm được cái gì để bao lại mang về thì tốt rồi." Phúc Nhạc híp mắt nhìn đám sâu mập mạp vẫn đang ngoan cường bò loạn, vô cùng hứng thú nói.

Joe nhìn dáng vẻ hai mắt tỏa sáng của Phúc Nhạc, lại nhìn đám sâu đang bò ngoằng ngoèo không ngừng, da đầu không khỏi run lên, khẩu vị của A Nhạc quá kì lạ rồi.

"A Nhạc, đừng quên còn có Lauth nữa." Não của Joe hoạt động rất nhanh, đang nghĩ làm thế nào để ngăn cản Phúc Nhạc, "Mà bây giờ cũng không tiện mang về, trước tiên đưa Gus trở về đi."

Phúc Nhạc ngẫm lại cũng cảm thấy đúng, dù sao trở về cũng còn một đối tượng để nghiên cứu, Lauth đó phải làm phiền một chút rồi.

"Nhưng mà, đến tột cùng là ai làm đây?" Phúc Nhạc giúp Joe đem Gus nâng lên trên lưng, sờ cằm suy tư, cái thứ này khẳng định không phải tự mình Gus ăn vào rồi, vậy đến tột cùng là ai làm đây? Tại sao lại không thấy bóng người.

"Nếu như là thú nhân có thể nuôi sâu thì có lẽ đã phát hiện việc chúng ta tìm qua đây rồi." Joe nghe xong giống như đang suy nghĩ gì đó buột miệng nói.

Bác Sĩ Thú Y Ở Thế Giới Thú NhânNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ