"Hey man, why are we here?" I am not fun of old houses, out of fashion design house, this is very unmodern."Fuck, Dashton, answer me, I am having a strange feeling about this place, why did you take me here?" Ngumingisi sa akin ang kaibigan ko. Like seriously, he looks like a shitty murderer or something!.
Pareho kameng mga photographer, and we were task to take different scenarios, or any images as long as it can catch everyone's eyes. To make them fall about the picture, not just because of its view but it is the story behind the picture itself.
At ngayon na ang akala ko ay may pipicturan kame nitong si Dashton, but his camera is not even with him. Naka on leave pa nga ako for some matters, but this fuck dude lead me to this fucking place.
"Common Arturo Ashraff, dont be a coward babe it will be very interesting, trust me dude" inakbayan nya ako, at nagsimula na kaming naglakad sa kagubatan?! The fuck, gubat? I love nature, but this place is really a goosebumps as hell. Naglakad kame ng naglakad ng may bigla akong narinig sa kung saan.
"Wait! did you hear that Dashton?" Umiling sya at patuloy na naglakad.
Hindi ko na sana papansinin ng biglang narinig ko na naman ang ingay."Dashton, are you deaf? Wala ka ba talagang naririnig?"nalilito kong tanong, kumunot lang ang noo nya at hindi pinansin ang sinabi ko.
Sigurado akong babae yun, boses babae ang naririnig ko, she is singing a lullaby, yet the song seems strange to the point that it can gave me creepy feelings. Nagkibit balikat ako, baka sa sobra kung pag iisip ay kung ano ano na ang naririnig ko.
Habang patuloy kami sa paglalakad ay naisipan kong libutin ang paningin kasabay ng pagpipindot sa camera na hawak ko.
Kasalukuyang may lumang bahay? No, I cant call it as 'bahay' its a damn mansion? An old mansion in the middle of the forest? Damn what is this.
Aksidente kong napindot ang click ng camera, at napatitig na lamang ako sa kung ano ang nakuhanan ko.
A girl?? Babeng bahagyang naka dungaw sa terrace, wearing all white, and her long black hair. I cant see her face. Napatitig ako sa camera ng mas mainam. Tinapik ko si Dashton sa gilid ko, para sana ipakita sa kanya ang babaeng aksidente kong nakuhaan ng larawan ng biglang...
"Fuck, Bakit NABASAG ??" Nabasag ang camera ko for I dont know why, and when I try to take a look at it again, ang larawan na bahagyang nakadungaw sa terace kanina, ay biglang....
Nakaharap na ito sa direksyon ko?? Damn bakit nabago ang posisyon nya sa camera? Papaano nagbago ang kuha nya sa camera ko? It can't be
"What are you?" And everything went all black.
YOU ARE READING
Sanctuary Place
Mystery / ThrillerIn just a blinked of an eye, I already found myself falling for the untamed and mysterious woman out from the city. Instead of capturing images for being a photographer, I found myself being captured by her beautiful wild torns.