He's POV
(Umalarm ang cellphone)
Uhmmm ano ba yan aga aga pa eh tss
Pinatay ko na Yung alarm at sumandal sa head board ng kama.(May kumatok sa pintuan)
[Young master, you should take a bath. It's almost 7am]
Napa patayo ako ng wala sa oras.
Damn it!Dali dali akong pumasok sa banyo.
-------------------
Naka harap ako ngayon sa isang malaking salamin.
Ang Sout ko ngayon is black maong pants at long sleeve na hanggang leeg ang botonis at sinout ko ang salamin ko habang ang buhok ko Naman ay mala Rizal ang ayos./Ngumiti;
Perfect. Lumabas ako ng Kwarto habang bitbit ang mga gamit ko, nakita ko namang naka upo na sina mom at dad sa mesa.
"Morning mom and dad"
Bati ko sa kanila at umupo sa tabi ni kuya."Ako Little bro? You don't want to greet me?"
Naka ngusong bati sa akin ng kuya ko tss childish talaga."Oh c'mon kuya stop that, your gross"
Nakangiwing sagot nya dito at kumain nalang din."Btw bunso ano pala kukunin mo pag senior high kana?"
"Hmm I think AMB kuya"
Bigla namang napangiti sina mom and dad."So baby boy ko kailan kapa ba Mag g-girl friend huh? Yung kuya mo ang dami nang may dinala dito, hindi na ako magugulat kung may tumawag sa akin na [Lola]"
Napa ubo naman si kuya dahil sa sinabi ni mom habang kami ni dad tumawa lang.-----------------------------
"Bro here we go, btw kailan mo ba papalitan yang lifestyle mo? Ang badoy mo eh"
Naka ngiwing pahayag nya habang nandidiring tumingin sa damit ko kaya sinamaan ko sya ng tingin."Tss I don't care I gotta go see you kuya"
Paalam ko at inayos muna ang salamin bago lumabas ng kotse nya./Deep sigh;
Geez heto na naman kami, new school year pero yung mga tao dito ganun parin tss bully.
Naglalakad ako sa whole way ng biglang may bumangga sa akin kaya Napa upo ako sa sahig."Abat! Tangna bulag kaba?! Apat na nga yang mata mo hindi kapa marunong tumabi"
Singhal nya sa akin at kwenelyuhan ako."S-soryy"
Tinulak nya ako ng malakas kaya tumama ang likod ko sa pader, tiningnan nya ako ng masama bago umalis.
Ang sakit, naglakad ako ng dahan dahan hanggang sa makating ako sa classroom."Mr. Peres why are you late?"
Masungit na tanong sa akin ng teacher namin Nung nakapasok ako sa classroom, lahat ng classmates ko naka tingin sa akin habang ang mga tingin nila sa akin ay yung awa, pandidiri, panlalait.
Tsss wala akong Pake doon naman kasi sila magaling eh." Are you deaf mr. Peres?!"
Nabalik ako sa katinuan ko Nung sumigaw si ma'am sa harap ko."I- I'm sorry ma'am hindi na po mauulit"
Naka yukong sabi ko sa kanya."Introduce yourself"
Kabadong pumunta ako sa harapan.
"Hmm-..."
Hindi ko natapos ang sasabihin ko Nung may tumapon sa akin ng harina.
Parang slow mo lahat ng sa paligid kung pano sila tumawa dahil sa mukha ko."Ang panget mo na nga! Utal utal kapa gago!"
"All of you! Shut up! And you Mr. Peres get out and change your clothes now"
Sigaw ng teacher namin kaya dali dali naman akong lumabas ngunit bago ako makalabas may pumatid sa akin kaya Napa dapa ako sa sahig.
Rinig na rinig ko ang tawa nila pero tumayo lang ako na parang walang nangyari at kinuha ko ang bag ko at dali daling lumabas ng classroom.
BINABASA MO ANG
MY REVENGE
De TodoTahimik ang Buhay ko mula Nung Dumating ka. Hindi ko alam pero dahil sayo nagbago ako. Yung dating mundo ko na walang kulay ngayon Puno ng saya. Dahil sayo nagbago ako. Ngunit dahil din pala sayo masasaktan ako. Nasan na? Nasan na Yung mga pangako n...