Dumating na ang mga doktor para sa health checking sa school namin...
Section by section ang pagkakasunod sunod nito siyempre nauna kami.Tinanong ako kung may sakit daw ba ako sa puso. Sabi ko naman na wala. Tinest ang heart beat at tinanong ulit ako kung bakit ambilis ng tibok ng puso ko, tumakbo ka ba? Tanong niya sabi ko opo! Bakit hinahabol mo ba ang oras? Hindi po kasi po gusto kong mauna,rason ko hehe sorry po doc.
Sumonod sakin si Nicky pagkatapos ng health check ay uwian na namin,niyaya kami ni Ace ng lunch sa bahay nila with Nicky. Pagkakataon ko na to para itanong ang tungkol kay Jessica,kaya pumayag ako at tumawag kay mama para magpaalam.Habang naglalakad kami nakita namin si Jessica at si Neil.
Si Neil nga pala ang boyfriend ni Jessica.. Ng pagdaan namin dun tinawag kami ni Neil at tinanong kung saan kami pupunta.. Sumagot si Ace at sabi niya na maglulunh lang kami. Ok! Sabi ni Neil. Tinanong ko sila kung gusto nila sumama pero agad tong nagsabi ng hindi dagil may date pa daw sila.
Nicky's (Pov)
Sabi ko kay Red na umiwas na kay Ace pero hindu talaga suya sumunod ni hindi ko nga alam na partners na pala sa isang mission andaya talaga nila!! Hayssssss!!Reddddd!! Sigaw ko
Bakit?
Wala lang xDhahahah
Loko ka talaga Nickyyy
Magusap na kayo ni Ace!
Oo 😂!
Red's (Pov)
Ace! May tanong ako sayo.Ano yun?
Kaano ano mo ba si Jessica?
Huh? Wala naman bakit?
Naging k-kayo ba nung nagbreak tayo?
Oo! Pero panandalian lang.
Bakit? Anung nangyari?
Ayaw kasi nila mom and dad sa kanya.
Oh!parang may kutob kasi ako na isa siya sa mga tao na nagpapatay kanila tita at tito. Bakit hindi natin siya imbestigahan?
Pwede naman Red. Pero dapat maingat tayo.
Sige lang!
Balita ko may transfery daw sa school naten boy daw ei!
Ahh oo siya si Lloyd! Bakit parang curios ka sa Kanya?
Uhmm wala lang!
Hmm?
Fine I want to know him.hehe...
Haysss!mga girls talaga.